Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnThuốc lá điện tử của TQ bị Mỹ chuẩn bị điều tra

Thuốc lá điện tử của TQ bị Mỹ chuẩn bị điều tra

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Chuck Schumer của Bang New York, Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng một loại thuốc lá điện tử do Trung Quốc sản xuất đã lách luật quảng cáo của Hoa Kỳ và tiếp thị nó cho trẻ em và thanh thiếu niên thông qua mạng xã hội, đồng thời ông kêu gọi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) điều tra.

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Chuck Schumer của Bang New York, Hoa Kỳ.

Ông Schumer cho biết vào ngày 19 tháng 3 rằng, thuốc lá điện tử của công ty Elf Bar, sử dụng bao bì màu sắc sặc sỡ và đã tung ra các hương vị như kẹo cầu vồng, kẹo đường, hương Xoài, đào, Kem vani để thu hút trẻ em và thanh thiếu niên. Đồng thời, Elf Bar cũng trực tiếp trả tiền cho những người nổi tiếng trên mạng để đưa hàng hóa lên các mạng xã hội như TikTok và Instagram, nhằm lách các quy định về quảng cáo của FDA.

Ông Schumer cho biết trong một tuyên bố rằng, mặc dù FDA nỗ lực hạn chế thuốc lá điện tử thu hút trẻ em, chẳng hạn như buộc Juul, một nhà sản xuất thuốc lá điện tử lớn, ngừng sản xuất một số hương vị nhất định, nhưng các chiến thuật ngụy trang lén lút và các phương pháp bất hợp pháp như Elf Bar còn tồi tệ hơn Juul. Ông yêu cầu FDA điều tra đầy đủ và có hành động khiến Elf Bar không còn có thể tiến vào thị trường.

Tờ “The Guardian” của Anh cũng đưa tin vào năm ngoái rằng Elf Bar đã phớt lờ các quy tắc quảng cáo của Anh và tiếp thị thuốc lá điện tử có màu sắc sặc sỡ và có vị ngọt cho trẻ em.

Công ty Elf Bar có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc, nhưng có mặt tại các cửa hàng tạp hóa trên khắp Thành phố New York.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới