Saturday, April 20, 2024
Trang chủQuân sựCIA giúp Ukraina như thế nào?

CIA giúp Ukraina như thế nào?

Dữ liệu được sử dụng để khởi động các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhắm vào lực lượng Nga, theo một chỉ huy đơn vị.

Lính Ukraine chờ lệnh để tấn công.


Các binh sĩ thuộc nhóm hoạt động đặc biệt “Thor” của Ukraine đang sử dụng dữ liệu vệ tinh do CIA cung cấp để chọn mục tiêu khi tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhắm vào lực lượng Nga, chỉ huy đơn vị nói với The Times.

Nhóm 27 người, chính thức là một đơn vị hoạt động đặc biệt của cảnh sát, hoạt động độc lập với quân đội Ukraine và hợp tác chặt chẽ với nhóm tình báo quân sự GUR. GUR cung cấp cho họ đạn dược và thông tin tình báo. Theo The Times, đơn vị này có toàn quyền lựa chọn nhiệm vụ, nơi đóng quân và thời điểm chiến đấu.

Chỉ huy của đơn vị, người cũng được cho là tên Thor, tuyên bố rằng anh ta sử dụng một ứng dụng đặc biệt trên máy tính bảng được đồng bộ hóa với vệ tinh của CIA để chọn các mục tiêu tiềm năng cho các cuộc tấn công của họ.

“Chúng tôi chọn các mục tiêu bởi cả vệ tinh CIA và vệ tinh của chính chúng tôi, những thứ được tình nguyện viên của chúng tôi trả tiền. Thông tin thu thập từ tất cả các loại nguồn ở đó. Chúng tôi chọn, sau đó đến và tiến hành hoạt động trinh sát của riêng mình”, chỉ huy nói.

Một thành viên khác của nhóm nói với tờ Times rằng Thor cũng cố tình sử dụng máy bay không người lái để làm thương tật binh sĩ Nga. Theo Times, tất cả các thành viên của Thor đều là cựu chiến binh trong chiến dịch quân sự năm 2014 của Ukraine chống lại phiến quân chống Kiev ở Donbass.

Moskva từ lâu cáo buộc Mỹ và các đồng minh can dự trực tiếp vào cuộc xung đột Ukraine và về cơ bản tiến hành một “cuộc chiến ủy nhiệm” chống lại Nga, bằng cách tiếp tục cung cấp cho lực lượng của Kiev vũ khí, đạn dược và thông tin tình báo tiên tiến.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới