Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển ĐôngMỹ phản bác tin tàu khu trục bị TQ xua đuổi khỏi...

Mỹ phản bác tin tàu khu trục bị TQ xua đuổi khỏi Biển Đông

Hải quân Mỹ khẳng định tuyên bố của Trung Quốc về việc tàu khu trục nước này bị xua đuổi khỏi Biển Đông là “sai sự thật”.

Tàu khu trục mang tên lửa hành trình USS Milius của Hải quân Mỹ.

Reuters đưa tin trong tuyên bố được đưa ra hôm 23/3, quân đội Trung Quốc cho biết Hải quân nước này đã theo dõi và “tiến hành xua đuổi” tàu khu trục tên lửa USS Milius khi con tàu này đang đi vào biển quanh khu vực đảo Hoàng Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam) ở Biển Đông.

“Các lực lượng của chiến khu sẽ duy trì tinh thần cảnh giác cao độ và tiến hành tất cả các biện pháp cần thiết để bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia cũng như hòa bình và ổn định tại Biển Đông”, Tian Jun Li, người phát ngôn của Chiến khu Nam bộ thuộc Giải phóng quân Nhân dân Trung Quốc, cho hay.

Hải quân Mỹ sau đó đã lên tiếng phản bác tuyên bố của quân đội Trung Quốc, đồng thời khẳng định tàu khu trục của lực lượng này đang trong quá trình “thực hiện các hoạt động thường lệ” tại Biển Đông. Phía Mỹ cũng nhấn mạnh tàu USS Milius đã “không bị xua đuổi”.

“Mỹ sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động đường không và đường thủy trong khu vực dựa theo quy định của luật pháp quốc tế”, tuyên bố của Hạm đội 7 thuộc Hải quân Mỹ viết.

Quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam nhưng bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép.

Việt Nam khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền và tài phán của Việt Nam đối với các vùng biển ở Biển Đông theo quy định của luật pháp quốc tế, Công ước Luật biển năm 1982 của Liên hợp quốc.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới