Friday, March 29, 2024
Trang chủQuân sựTriều Tiên thử nghiệm UAV dưới nước có khả năng mang đầu...

Triều Tiên thử nghiệm UAV dưới nước có khả năng mang đầu đạn hạt nhân

Hôm 24/3, KCNA cho biết Triều Tiên đã thử nghiệm một máy bay không người lái tấn công dưới nước có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.


Theo KCNA, máy bay không người lái (UAV) của Triều Tiên đã di chuyển dưới nước trong khoảng thời gian hơn 59 giờ và phát nổ ở vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông nước này hôm 23/3. Tuy nhiên, KCNA không cung cấp chi tiết về khả năng hạt nhân của UAV này.

KCNA cho hay, hệ thống UAV này được thử nghiệm nhằm thực hiện các cuộc tấn công trong vùng biển của kẻ thù và tiêu diệt các nhóm tấn công hải quân đối phương.

“UAV tấn công dưới nước có khả năng mang đầu đạn hạt nhân này có thể được triển khai tại bất kỳ bờ biển và cảng biển nào hoặc được kéo bởi một tàu nổi để thực hiện các nhiệm vụ”, KCNA cho biết.

Theo KCNA, cuộc thử nghiệm UAV tấn công dưới nước có khả năng mang đầu đạn hạt nhân có sự chứng kiến, giám sát của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, diễn ra trong bối cảnh Mỹ điều tàu tấn công đổ bộ Makin Island đến tham gia tập trận cùng Hàn Quốc.

Theo kế hoạch, 12.000 thủy thủ và lính thủy đánh bộ, 30 tàu chiến, 70 máy bay cùng 50 phương tiện đổ bộ sẽ tham gia vào cuộc tập trận lần này giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Triều Tiên xác nhận đã bắn 4 tên lửa hành trình hôm 22/3 để thực hành các nhiệm vụ tấn công hạt nhân chiến thuật.

Các tên lửa này được trang bị “đầu đạn thử nghiệm mô phỏng đầu đạn hạt nhân” và bay với khoảng cách từ 1.500 đến 1.800 km.

Triều Tiên cho biết vụ thử vũ khí mới nhất của nước này không có tác động tiêu cực đến an ninh của các nước láng giềng.

Báo cáo “Đánh giá mối đe dọa năm 2023” mới đây của Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ cho biết, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có khả năng tiếp tục cho thử tên lửa mang đầu đạn hạt nhân trong thời gian tới.

Triều Tiên đang đẩy mạnh chế tạo vũ khí hạt nhân chiến thuật. Ông Kim Jong-un cũng yêu cầu quân đội phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới, có khả năng phản công hạt nhân, đồng thời chế tạo vũ khí hạt nhân chiến thuật có mức độ hủy diệt lớn hơn.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới