Thursday, April 25, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiHà Nội: Cửa hàng kinh doanh ở phố Tây đìu hiu, đóng...

Hà Nội: Cửa hàng kinh doanh ở phố Tây đìu hiu, đóng cửa hàng loạt

Dù đang bước vào mùa du lịch thế nhưng, nhiều cửa hàng trên tuyến phố trung tâm Tạ Hiện, Mã Mây, Lương Ngọc Quyến (TP Hà Nội) vẫn đóng cửa vì kinh doanh ảm đạm, vắng vẻ khách hàng sử dụng dịch vụ.

Không khí ảm đạm khi hàng loạt cửa hàng kinh doanh trên phố Lương Ngọc Quyến đã đóng cửa.


Theo ghi nhận của PV Lao Động, dù nằm ở những khu vực đắc địa, thế nhưng, nhiều cửa hàng kinh doanh ẩm thực, nhà hàng, khách sạn, quán bar, đồ lưu niệm… trên tuyến phố Tạ Hiện, Mã Mây, Lương Ngọc Quyến vẫn rất vắng khách du lịch trong nước và quốc tế.

Chị Lan (chủ cửa hàng Euvi Spa trên phố Tạ Hiện) chia sẻ, thông thường, đối tượng khách hàng đến đây chủ yếu là khách du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, cùng chung số phận với những cửa hàng xung quanh, từ sau dịch COVID-19, lượng khách hàng đến sử dụng dịch vụ tại đây vẫn rất thưa vắng.

Tương tự, chủ cửa hàng thời trang “Hà Nội… T.shirt” nằm trên phố Lương Ngọc Quyến cho biết, dù đã áp dụng các chương trình giảm giá mua 4 giảm 7%, mua 5 giảm 10% nhưng lượng khách đến đây mua sắm vẫn không khả quan.

Nhiều cửa hàng kinh doanh nằm trên phố Lương Ngọc Quyến, Mã Mây cũng chia sẻ với Lao Động, thời gian gần đây, lượng du khách đến tham quan, sử dụng dịch vụ đã tụt giảm mạnh, riêng các quán bar, cửa hàng giải trí hoạt động buổi tối, về đêm thì đông hơn.

Thậm chí, một vài nhà hàng, quán ăn, tiệm cà phê tại đây dù ngày nào cũng có nhân viên ra tận nơi chào mời nhưng cũng vắng khách. Dọc tuyến phố Mã Mây, không khó để bắt gặp các cửa hàng đã đóng cửa từ lâu và treo biển cho thuê mặt bằng.

Theo thống kê của Sở Du lịch TP Hà Nội, trong tháng 3.2023, Thủ đô Hà Nội đón 2,09 triệu lượt khách du lịch, tăng 38,3% so với cùng kỳ năm 2022, tăng 13% so với tháng 2.2023. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng hơn 7.900 tỉ đồng.

Dù tình hình khách du lịch đang tăng trưởng khả quan nhưng nhiều chuyên gia cho rằng, lượng khách nội địa, quốc tế vẫn phục hồi chậm, đang thấp hơn thời điểm trước dịch COVID-19.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang thông tin, ngành du lịch Thủ đô đang nỗ lực quảng bá, tuyên truyền với nhiều sự kiện lớn được thực hiện như hoạt động khởi động du lịch “Get on – Hà Nội để yêu 2023”, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023.

Sở Du lịch Hà Nội đã đề nghị, các địa phương, doanh nghiệp đổi mới cách xây dựng sản phẩm, ra mắt nhiều sản phẩm đặc sắc, đặc trưng của Hà Nội cũng như các sản phẩm liên kết nhằm tạo sức hút với du khách trong và ngoài nước.

Năm 2023, ngành du lịch Hà Nội đặt mục tiêu đón 22 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới