Friday, April 19, 2024
Trang chủQuân sựNATO bị coi là một bên trong xung đột

NATO bị coi là một bên trong xung đột

Ông David Arakhamia, người đứng đầu đảng Người phục vụ nhân dân (SP) trong Quốc hội Ukraine cho biết, Kiev sẽ huy động và đưa thêm ít nhất 8 lữ đoàn tới biên giới Belarus nếu Nga triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật tại nước này.

Binh lính Ukraine.

“Việc Nga triển khai vũ khí hạt nhân ở Belarus là thách thức thực sự. Sẽ có nhiều người phải nhập ngũ hơn. Chúng tôi sẽ cần ít nhất 8 lữ đoàn để kiểm soát biên giới với Belarus”, Sky News dẫn lời ông Arakhamia khi bình luận tuyên bố của Nga về việc sắp triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus.

Ông Arakhamia cho rằng, trong trường hợp Nga triển khai vũ khí hạt nhân ở Belarus “Kiev sẽ đối mặt với thách thức mở mặt trận thứ hai”. “Chiều dài của mặt trận với Belarus sẽ là hơn 1 nghìn km”, ông Arakhamia nói thêm.

‘NATO là một bên trong cuộc xung đột ở Ukraine’

Ông Nikolai Patrushev, Thư ký Hội đồng An ninh Nga cho biết trong cuộc phỏng vấn với Rossiyskaya Gazeta, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) là một bên trong cuộc xung đột ở Ukraine và không che giấu mục tiêu chính là đánh bại Nga.

“Thực tế, các nước NATO là một bên của cuộc xung đột ở Ukraine”, ông Patrushev nhấn mạnh.

Thư ký Hội đồng An ninh Nga cho biết thêm, chủ đề hỗ trợ cho Ukraine từ NATO sẽ trở thành một trong những chủ đề chính tại “Hội nghị thượng đỉnh vì dân chủ” do Washington tổ chức vào cuối tháng 3.

“NATO đã xây dựng một trại quân sự lớn ở Ukraine. Họ gửi vũ khí và đạn dược, cung cấp thông tin tình báo, bao gồm cả sự trợ giúp của vệ tinh cũng như một số lượng đáng kể máy bay không người lái cho Ukraine”, ông Patrushev giải thích.

“NATO cố gắng kéo dài cuộc đối đầu quân sự càng lâu càng tốt, họ không che giấu mục tiêu chính là đánh bại Nga trên chiến trường”, ông Patrushev cho biết.

NATO chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới