Tuesday, April 23, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ sẽ bàn giao cho Philippines hai tàu tuần tra ven biển...

Mỹ sẽ bàn giao cho Philippines hai tàu tuần tra ven biển lớp Cyclone

Philippines sẽ nhận hai tàu tuần tra ven biển lớp Cyclone từ Hải quân Mỹ sau gần 3 thập niên phục vụ.

Thông tin trên do Bộ Tư lệnh Trung tâm Lực lượng Hải quân Mỹ công bố trong một buổi lễ loại biên bên bến tàu ở Manama, Bahrain vào ngày 28.3, đánh dấu sự kết thúc gần ba thập niên phục vụ của hai tàu tuần tra lớp Cyclone USS Monsoon (PC 4) và USS Chinook (PC 9), theo báo Philippine Daily Inquirer. Tham dự buổi lễ có những sĩ quan thuộc Hạm đội 5 của Mỹ và Hải quân Philippines.

USS Monsoon ban đầu được Hải quân Mỹ đưa vào hoạt động vào năm 1994, sau đó được đưa vào hoạt động trở lại trong năm 2008 sau khi tàu phục vụ bốn năm trong Lực lượng Tuần duyên Mỹ, còn USS Chinook được đưa vào hoạt động trong năm 1995.
“Tôi tự hào về các thành viên thủy thủ đoàn của chúng tôi vì đã đạt được cột mốc quan trọng này và đại diện cho quốc gia và Hải quân của chúng tôi với niềm tự hào và tính chuyên nghiệp cao nhất”, Đại úy Anthony Webber, chỉ huy Lực lượng Đặc nhiệm 55 thuộc Hạm đội 5, tuyên bố tại buổi lễ.

“Tôi cũng tự hào rằng chúng tôi đang bàn giao những con tàu tuyệt vời này cho các đối tác Philippines của mình”, ông Webber nhấn mạnh.

Về phần mình, Hải quân Philippines ngày 29.3 nói rằng hai tàu tuần tra lớp Cyclone sẽ giúp tăng cường kho vũ khí của nước này.

“Những chiếc tàu dài 55 mét này sẽ có thể bổ sung cho các pháo hạm tuần tra của Hải quân Philippines trong chiến dịch đảm bảo an toàn và an ninh trong vùng biển ven bờ cũng như môi trường biển rộng lớn của Philippines”, Hải quân Philippines nhấn mạnh trong tuyên bố ngày 29.3.

Hiện không rõ hai tàu lớp Cyclone nói trên sẽ đến Philippines khi nào.

RELATED ARTICLES

Tin mới