Wednesday, April 24, 2024
Trang chủQuân sựTriển vọng hợp tác quân sự Nga-Trung

Triển vọng hợp tác quân sự Nga-Trung

Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm thứ Năm (30/3) cho biết quân đội Trung Quốc sẵn sàng tăng cường hợp tác với Nga, bao gồm tăng cường các cuộc tập trận chung cũng như tuần tra trên biển và trên không.

Tập Cận Bình đã đến thăm Vladimir Putin ở Nga vào đầu tháng 3 năm 2023.

Trong một cuộc họp báo thường kỳ, ông (Đàm Khắc Phi) Tan Kefei, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, nói rằng hai nước sẽ làm việc cùng nhau để xây dựng lòng tin giữa quân đội hai nước, cũng như thực hiện Sáng kiến ​​An ninh Toàn cầu.

Ông Đàm Khắc Phi nói quân đội Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với quân đội Nga để thực hiện đầy đủ sự đồng thuận quan trọng mà hai nguyên thủ quốc gia đã đạt được, tăng cường hơn nữa liên lạc và phối hợp chiến lược.

Đầu tháng này, 3 nước Trung Quốc, Nga và Iran đã tổ chức cuộc tập trận kéo dài 5 ngày ở Vịnh Ô-man. Tan mô tả cuộc tập trận này là một kế hoạch nhằm “nâng cao năng lực của ba nước để cùng thực hiện các nhiệm vụ quân sự trên biển đa dạng, làm sâu sắc hơn nữa tình hữu nghị truyền thống và hợp tác thiết thực” giữa 3 nước.

Cuộc tập trận có sự tham gia của 12 tàu từ ba quốc gia, trong đó Trung Quốc – quốc gia có sự hiện diện hải quân hạn chế trong khu vực cho đến nay – đã gửi tàu khu trục tên lửa dẫn đường tiên tiến Nam Ninh.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới