Friday, April 19, 2024
Trang chủNước Việt đẹpTạp chí Mỹ bình chọn Ninh Bình là điểm đến tuyệt vời

Tạp chí Mỹ bình chọn Ninh Bình là điểm đến tuyệt vời

Ninh Bình là địa điểm được Forbes lựa chọn trong danh sách những điểm đến tuyệt vời nhất nhờ cảnh đẹp và những trải nghiệm du lịch tuyệt vời.

Điểm đến không thể bỏ qua
Mới đây Tạp chí Forbes (Mỹ) đã liệt kê danh sách 23 điểm đến tuyệt vời nhất cho năm 2023. Bên cạnh những danh thắng nổi tiếng ở Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc), Malaysia, Interlaken (Thụy Sĩ), Formentera (Tây Ban Nha), Nice (Pháp), Ninh Bình của Việt Nam hiện lên như một bức tranh kì vĩ mà tạo hóa đã ban tặng cho Việt Nam.

Để chọn ra danh sách này, Forbes đã nhờ tới sự “trợ giúp” của những người có nhiều năm kinh nghiệm du lịch khắp thế giới. Với tiêu chí khách quan và công bằng nhất có thể, các địa điểm được chọn đều cho thấy sự xứng đáng khi góp mặt trong danh sách của tạp chí này.

Người được Forbes chọn để viết về vẻ đẹp của Ninh Bình là Catarina Mello, sinh ra ở Brazil, sinh sống và làm việc tại San Francisco. Cô là người sáng tạo nội dung du lịch từng đoạt giải thưởng lớn, kiêm nhiếp ảnh gia, doanh nhân và hoạt động giáo dục trực tuyến. Kể từ khi bỏ công việc văn phòng và đánh đổi sự nghiệp marketing kỹ thuật số tại Google để đổi lấy cuộc sống của một người sáng tạo nội dung về du lịch, Catarina đã có tới 800 nghìn người theo dõi trên các nền tảng.

Catarina Mello nhận định: “Ninh Bình là điểm đến bị đánh giá thấp hơn giá trị thực và địa điểm này thường được coi là một trong những viên ngọc tiềm ẩn đẹp nhất lục địa châu Á. Ninh Bình đang ngày càng phổ biến trên mạng xã hội, vì vậy cảnh đẹp ở đây sẽ không còn ‘bí mật’ lâu hơn được nữa. Hãy đi khi nó vẫn mang đến trải nghiệm rất chân thực về miền Bắc Việt Nam.”

Một điều thú vị là bộ phim Kong: Skull Island được quay tại tỉnh Ninh Bình năm 2016. Theo Mello, điều tuyệt vời nhất về khu vực này là: “Chỉ cách thủ đô Hà Nội sầm uất hai giờ đi xe, Ninh Bình là một điểm đến đích thực và hấp dẫn với những ngọn núi đá vôi khổng lồ, thung lũng xanh tươi, những cánh đồng lúa dài hàng cây số và những dòng sông uốn lượn.”

“Cảnh tượng rất đẹp, bạn sẽ ngay lập tức yêu mảnh đất này,” Mello khẳng định.

Những hoạt động tại Ninh Bình
Đến với Ninh Bình, du khách có thể dành cả ngày để đạp xe qua những cánh đồng lúa, leo núi đá vôi để có tầm nhìn tuyệt vời, thăm chùa và du ngoạn dọc theo vùng nông thôn tuyệt đẹp và qua các hang động trên một chiếc thuyền chèo địa phương.

“Ở Ninh Bình, hàng loạt vách đá nhô ra từ những thung lũng được bao phủ bởi cánh đồng lúa và những con sông trải dài vô tận — và vì lý do đó, nơi này có thể coi là ‘Vịnh Hạ Long trên mặt đất’,” Mello nói. “Nó thực sự thần kỳ.”

Khi du lịch Ninh Bình, du khách có thể trải nghiệm du lịch đêm ở phố cổ Hoa Lư, đạp xe qua những cánh đồng lúa, leo núi đá vôi, thăm quan khu tâm linh núi chùa Bái Đính hoặc ngồi thuyền thưởng ngoạn vẻ đẹp Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An.

“Có rất nhiều nơi lưu trú quanh khu vực. Hầu hết đều có một khung cảnh bình dị, được bao quanh bởi những đỉnh núi đá vôi và những cánh đồng lúa tươi tốt,” Mello nói. “Khu vườn của các khách sạn rất đẹp, hồ bơi có tầm nhìn tuyệt vời, các phòng và biệt thự đầy quyến rũ. Chưa kể đến dịch vụ xuất sắc—không có gì họ không thể sắp xếp hoặc cung cấp cho du khách”.

Dù vậy, du khách nhớ đừng bỏ qua đặc sản thịt dê núi của Ninh Bình. “Các món ăn nổi tiếng nhất bao gồm tiết canh dê, thịt dê nướng ngũ vị và thịt dê hấp gừng,” Mello nói.

Đây không phải là lần đầu tiên Ninh Bình được bình chọn và đánh giá cao. Trước đây, không ít tổ chức quốc tế đã xếp hạng Ninh Bình là điểm đến du lịch hàng đầu và thân thiện trên thế giới.

Theo Báo Nhân dân, từ đầu năm 2023 đến nay, Ninh Bình đã đón được hơn 3,2 triệu lượt khách du lịch trong nước, quốc tế, doanh thu du lịch đạt gần 2.500 tỷ đồng, tăng hơn 5,5 lần so với cùng kỳ năm trước.

Để đạt được những kết quả trên, thời gian qua, ngành du lịch Ninh Bình luôn nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm tạo điểm đến thân thiện, tuyệt vời cho du khách trong và ngoài nước.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới