Thursday, April 25, 2024
Trang chủNước Việt đẹpKhách Tây liệt kê 10 món ngon nhất định phải thử khi...

Khách Tây liệt kê 10 món ngon nhất định phải thử khi đến Việt Nam: Món thứ 2 xuất hiện trong từ điển Oxford

Cặp vợ chồng này cho rằng nếu đến Việt Nam mà chưa thử qua 10 món ngon này thì quả là đáng tiếc.

Daryl & Mindi Hirsch dành rất nhiều tình cảm cho ẩm thực của Việt Nam.

Daryl & Mindi Hirsch là một cặp vợ chồng tới từ Lisbon, Bồ Đào Nha. Họ đam mê du lịch và đã từng đi tới nhiều quốc gia trên thế giới để chiêm ngưỡng cảnh đẹp cũng như nếm thử các món đặc sản của các nền văn hóa khác nhau.

Từng nhiều lần có dịp tới Việt Nam, Daryl & Mindi Hirsch từng tâm sự: “Sau 3 năm chúng tôi vẫn chưa hết ngạc nhiên về ẩm thực của quốc gia này” vì quá ấn tượng với các món ăn ngon ở Việt Nam.

Dưới đây là danh sách 10 món ngon đặc sắc nhất định phải thử khi tới Việt Nam do Daryl & Mindi Hirsch gợi ý cho những người mới tới đây du lịch lần đầu tiên.

  1. Phở
    Không ngạc nhiên khi phở – món ăn quốc hồn quốc túy của Việt Nam là món xuất hiện đầu tiên trong danh sách được Daryl & Mindi Hirsch gợi ý. Theo cặp đôi này, dù nhìn bát phở có vẻ đơn giản, nhưng đây lại là món đặc sản được chế biến cầu kỳ để tạo ra một thứ hương vị hết sức thơm ngon, quyến rũ và khiến thực khách thỏa mãn.
    Cũng theo họ, phở ở Hà Nội hay Sài Gòn thì đều ngon, tuy nhiên, phở Sài Gòn thì có có cảm giác cay và ngọt hơn một chút, giống các món phở được phục vụ trong các nhà hàng ở Bắc Mỹ hơn.
  2. Bánh Mì
    Không giống như món phở có xuất xứ từ miền Bắc, bánh mì lại là món bắt nguồn từ miền Nam, mà cụ thể là Sài Gòn và theo cặp đôi từ Bồ Đào Nha, họ thấy bánh mì ngon nhất Việt Nam là ở các thành phố miền Nam và miền Trung của Việt Nam.
    Năm 2011, món ăn đặc biệt này của Việt Nam vinh hạnh được thêm vào từ điển Oxford, xác nhận là một danh từ riêng không thể thay thế: “Bánh mì”- (banh mi /ˈbɑːn miː/) với miêu tả là một món ăn nhẹ, bên trong kẹp một hoặc nhiều loại thịt (thịt bò, thịt gà hoặc thịt lợn), pate và rau củ như cà rốt, dưa chuột, rau mùi… và kèm gia vị như ớt, hạt tiêu.
  3. Bún Chả
    Món bún chả của Việt Nam thì đã có từ rất lâu, nhưng có lẽ nổi tiếng hơn khi được cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain cùng nhau nếm thử trong chuyến đi tới Việt Nam vào năm 2016.
    Không nghi ngờ gì nữa, Daryl & Mindi Hirsch cũng là các fan hâm mộ của món ăn này và họ gợi ý bạn nên ăn đầy đủ các loại rau xà lách, rau tía tô, giá và rau chuối thì mới chuẩn vị. Ngoài ra, nếu đang đói, bạn có thể gọi thêm một đĩa nem vì đây là món ăn kèm hoàn hảo của bún chả.
  4. Cà Phê Trứng

Là món đồ uống xuất hiện duy nhất trong danh sách này, nên có thể thấy Daryl & Mindi Hirsch đã dành nhiều tình cảm đến thế nào cho món cà phê trứng và họ gọi nó là “thứ đồ uống ngon nhất cho bạn ở Việt Nam”.

Cà phê trứng, đúng như tên gọi của nó, ngoài cà phê thì còn có đường, sữa đặc và lòng đỏ trứng được đánh tơi lên, hòa quyện vào nhau, tạo nên một hương vị vừa thơm ngon, ngọt bùi, beo béo vô cùng hấp dẫn, càng uống càng nghiền.

  1. Bún Bò Huế

Daryl & Mindi Hirsch cho rằng, nếu đến dải đất hình chữ S này mà bỏ qua món bún bò Huế thì quả là đáng tiếc và nó rất xứng đáng nằm ở top đầu của ẩm thực Việt Nam. Vị ngọt đậm đà hòa quyện trong vị cay của tô nước dùng kết hợp với giò heo, thịt bắp bò, chả cua… sẽ khiến thực khách phải xuýt xoa đến miếng cuối cùng.

Và theo họ, dù bạn có thể dễ dàng nếm thử bún bò Huế ở khắp các tỉnh thành của Việt Nam nhưng nơi ăn ngon nhất thì vẫn là ở Huế – nơi món ăn được khai sinh. Bạn có thể đến chợ Đông Ba hoặc ghé qua các quán ăn ở thành phố Huế để thưởng thức món đặc sản này.

  1. Hải Sản
    Việt Nam là quốc gia được thiên nhiên ưu đãi với bờ biển dài, do đó nơi đây cũng là một trong những thiên đường hải sản ngon nhất trên hành tinh với đủ các món đa dạng cho du khách lựa chọn.

Daryl & Mindi Hirsch gợi ý bạn có thể nếm thử các món hải sản tươi ngon như tôm, cua, mực, hàu, ốc… được chế biến đa dạng như nướng, hấp hoặc lẩu và đừng quên nhâm nhi cùng một ly bia nhé.

  1. Mì Quảng
    Thành phần cơ bản của mì Quảng gồm: mì, thịt (heo, bò, gà, vịt…), tôm, cá (lóc, thu, nhám…), trứng (gà, vịt, cút), đậu phộng rang, bánh tráng (đa), ớt, chanh, hành, tỏi… và đặc biệt không thể thiếu các loại rau ăn kèm (xà lách, cải con, giá sống, bắp hoặc thân chuối sứ…)

Luôn xuất hiện trong danh sách các món đặc sản, mì Quảng nổi tiếng bậc nhất là ở Đà Nẵng. Ở đây, món ăn này được cho là có vị chuẩn nhất, ở nơi nào cũng có bán với mức giá rất mềm.

  1. Bánh Xèo
    Vào những ngày trời mưa lạnh, thật khó mà cưỡng lại được sự quyến rũ của những chiếc bánh xèo nóng hổi. Với lớp vỏ mỏng, giòn tan trong miệng, bên trong là lớp nhân tôm, mực và giá sống, chấm cùng nước mắm chua ngọt, ăn kèm với các loại rau sống như dưa leo, xà lách đây đúng..là món ăn lý tưởng không thể bỏ qua.

Cũng giống như các món ngon khác của Việt Nam, bạn có thể tìm thấy bánh xèo ở bất kỳ thành phố nào khi tới đây.

  1. Bánh Cuốn

Có xuất xứ từ miền Bắc Việt Nam, nhưng hiện nay, bạn có thể nếm thử món ăn này ở khắp mọi tỉnh thành. Đây là một món ăn sáng đơn giản, nhẹ bụng. Được làm từ bột gạo, bên trong là nhân thịt và mộc nhĩ, bên ngoài rắc hành khô, từng chiếc bánh cuốn chấm với nước mắm chua ngọt ăn kèm su hào, cà rốt giòn sần sật sẽ khiến bạn ăn một lại muốn ăn hai.

  1. Cao Lầu
    Một trong những nét hấp dẫn nhất của Hội An chính là nền ẩm thực đường phố, và nhắc đến ẩm thực Hội An thì không thể không nhắc tới Cao lầu – món đặc sản của thành phố này. Món mì này có sợi mì màu vàng, khác hẳn các loại sợi mì khác của Việt Nam, được dùng với tôm, thịt heo, các loại rau sống và rất ít nước dùng.

Điều gì đã thực sự tạo vị ngon đặc biệt cho món Cao lầu thì vẫn còn là một bí ẩn. Có người nói thành phần bí mật chính là nguồn nước được lấy từ giếng Bá Lễ nhưng không ai dám chắc về điều này ngoại trừ những người dân sống ở Hội An.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới