Saturday, April 20, 2024
Trang chủNước Việt đẹpKhám phá hang Chà Lòi dài 3km với những hồ nước trong...

Khám phá hang Chà Lòi dài 3km với những hồ nước trong vắt

Bên cạnh Phong Nha – Kẻ Bàng, những hang động hoang sơ và rộng lớn ở Lệ Thủy đang dần trở thành một lựa chọn với du khách khi đặt chân đến Quảng Bình.

Du khách trekking trước khi vào hang Chà Lòi.


Hang Chà Lòi tọa lạc tại bản Cây Sung (xã Ngân Thủy, H.Lệ Thủy, Quảng Bình), nếu xuất phát từ TP.Đồng Hới sẽ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ để di chuyển đến nơi tập kết trước khi bắt đầu hành trình khám phá hang động thú vị này.

Được cấp phép khai thác du lịch vào năm 2018, tour du lụch khám phá hàng Chà Lòi hiện đang được khai thác với hai hình thức đi trong ngày và cắm trại qua đêm ở Thung lũng Tình Yêu thuộc bản Còi Đá (xã Ngân Thủy).

Không dễ dàng để khám phá hệ thống hang động còn hoang sơ này, Hang Chà Lòi có độ dài khoảng 3km. Có cơ hội được trải nghiệm hành trình khám phá hang Chà Lòi, các du khách hết sức ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của thiên nhiên, núi rừng H.Lệ Thủy. Mặc cho nhiệt độ bên ngoài hơn 30 độ C, nhưng khi tiến vào hang Chà Lòi, không khí bên trong trở nên mát mẻ lạ thường. Bên trong hang có nhiều hệ thống sông, hồ nước ngầm.

Trước đó, các du khách sẽ được các hướng dẫn viên hướng dẫn mang đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn, sau đó di chuyển vào nhà dân tại bản Cây Sung, nơi sinh sống của người Vân Kiều để nghe họ đàn hát bằng nhạc cụ truyền thống. Hang Chà Lòi có độ dài khoảng 3km với nhiều hang lớn ở bên trong. Để khám phá hết hang động, du khách thực hiện nhiều thử thách ngay bên trong hang như đu dây để chui qua các lèn nhỏ, lội dưới sông ngầm hoặc trèo qua các vách đá cheo leo. Đây là trải nghiệm mang lại cảm giác mạo hiểm nhưng cũng hết sức thú vị.

Ông Allan, du khách đến từ Mỹ, hài lòng với hành trình khám phá hang Chà Lòi và hứa hẹn sẽ còn trở lại Việt Nam nói chung cũng như Quảng Bình để tiếp tục khám phá.

“Tôi có chuyến du lịch ở Đà Nẵng nhưng khi biết ở Quảng Bình có những hành trình khám phá thiên nhiên thú vị nên đã lập tức di chuyển đến đây. Thực sự rất ấn tượng với cảnh quang thiên nhiên cũng như vẻ đẹp hùng vĩ bên trong hang Chà Lòi, chắc chắn tôi sẽ quay lại để tiếp tục khám phá”, ông Allan nói.

Ông Allan ngạc nhiên trước vẻ đẹp những khối thạch nhũ khổng lồ với niên đại hàng triệu năm và bơi qua các hồ nước ngầm khám phá hang động

Mặc dù nguy hiểm nhưng các hướng dẫn viên của đơn vị tổ chức đã chuẩn bị đẩy đủ mọi thiết bị cùng lực lượng hùng hậu để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách. Điểm quan trọng nhất là không để lại bất cứ một thứ gì trên đường đi.

Kết thúc hành trình khám phá hang, du khách sẽ được nghỉ ngơi, ăn uống và cắm trại giữa thung lũng núi đá tại xã Ngân Thủy

“Khám phá hang Chà Lòi là sản phẩm du lịch mới của Quảng Bình, du khách được trải nghiệm cảm giác thám hiểm trong hang động dài khoảng 3km và nhìn ngắm, cảm nhận thiên nhiên, con người của núi rừng Quảng Bình”, ông Trần Xuân Cương, Giám đốc Công ty Netin Travel, nói.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới