Friday, March 29, 2024
Trang chủĐiểm tinTQ khẳng định quan hệ hợp tác hữu nghị với Myanmar vì...

TQ khẳng định quan hệ hợp tác hữu nghị với Myanmar vì sự ổn định nước này

Truyền thông Myanmar đưa tin Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương hôm 2/5 đã có cuộc gặp với người đứng đầu chính quyền quân sự Myanmar Tướng Min Aung Hlaing.

Đài truyền hình nhà nước Myanmar MRTV đưa tin cho biết Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương đã có cuộc hội đàm tại thủ đô Naypyitaw với Tướng Min Aung Hlaing và các quan chức cấp cao khác của Myanmar. Hai bên đã trao đổi quan điểm về quan hệ song phương, tình hình chính trị của Myanmar và các điều kiện cần thiết cho sự ổn định và phát triển của đất nước này.
Theo Đài MRTV, hai bên cũng đã thảo luận về tình hình thương mại biên giới, đầu tư, cũng như hợp tác song phương trong lĩnh vực năng lượng và điện. Ông Tần Cương cũng đã có cuộc gặp với ông Than Swe, Ngoại trưởng Myanmar do chính quyền quân sự nước này chỉ định.

Cũng trong ngày 2/5, ông Tần Cương đã có chuyến thị sát khu vực biên giới giữa Trung Quốc và Myanmar ở phía Tây Nam tỉnh Vân Nam của Trung Quốc, kêu gọi tăng cường hơn nữa tình hữu nghị và hợp tác giữa hai bên. Một số dự án cơ sở hạ tầng tại Myanmar do Bắc Kinh hỗ trợ dự kiến sẽ chạy qua miền bắc Myanmar và nối tỉnh Vân Nam của Trung Quốc với Ấn Độ Dương.

Ông Tần Cương hiện đang có chuyến thăm Myanmar từ ngày 2-4/5 trước khi tới Ấn Độ để tham dự cuộc họp Ngoại trưởng các nước thành viên của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO)

RELATED ARTICLES

Tin mới