Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnFSB bắt nghi phạm Ukraina âm mưu ám sát quan chức Nga

FSB bắt nghi phạm Ukraina âm mưu ám sát quan chức Nga

RT dẫn tuyên bố ngày 3.5 của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết, FSB vừa phá vỡ âm mưu của sát thủ Ukraina định ám sát các quan chức hàng đầu Nga ở Crimea.

FSB bắt sát thủ Ukraina.

Theo RT, nghi phạm cầm đầu nhóm này là Roman Mashovets, hiện là sĩ quan của GUR – cơ quan tình báo quân đội Ukraina. Mashovets cũng là Phó Chánh Văn phòng của Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky.

Theo FSB, Mashovets là cộng sự thân cận của lãnh đạo GUR Kirill Budanov, người đã tuyển mộ 6 công dân Nga và Ukraina cho chiến dịch ở Crimea.

Nhóm này được giao nhiệm vụ chuẩn bị tấn công các quan chức cấp cao, bao gồm người đứng đầu Crimea, lãnh đạo nghị viện Crimea và thị trưởng Yalta. Nhóm cũng bị cáo buộc đã lên kế hoạch phá hoại cơ sở hạ tầng giao thông.

FSB cho hay, các đặc vụ Ukraina đã thiết lập một kênh buôn lậu, lấy được nhiều mặt hàng bất hợp pháp, bao gồm chất nổ, kíp nổ, thiết bị theo dõi và các thiết bị khác.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga được cho là đã thu giữ 5 thiết bị nổ tự chế, 6 kg chất nổ dẻo do Anh sản xuất và các vật dụng khác trong cuộc đột kích. Video về vụ bắt giữ cũng cho thấy một số quả lựu đạn dường như đã được phát hiện.

Tuyên bố của FSB nêu rõ, chất nổ bị thu giữ giống hệt với chất nổ được sử dụng trong vụ phá hoại tuyến đường sắt ở Crimea vào ngày 23.2. Vụ việc xảy ra ở quận Bakhchisaray và làm gián đoạn giao thông trên bán đảo, theo tin tức vào thời điểm đó.

Tuyến đường buôn người được cho là đi từ Bulgaria qua Thổ Nhĩ Kỳ và Gruzia, với sự tham gia của ba công dân Ukraina và một công dân Bulgaria được FSB xác định là D. Petranov. Người này bị bắt ở Crimea cùng với các thành viên của nhóm Ukraina. Các thiết bị nhập lậu được giấu trong bếp điện.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới