Friday, April 19, 2024
Trang chủQuân sựĐiện Kremlin nêu lý do chiến dịch quân sự đặc biệt kéo...

Điện Kremlin nêu lý do chiến dịch quân sự đặc biệt kéo dài

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nói Nga hành động chậm ở Ukraine vì thực hiện chiến dịch đặc biệt chứ không phải chiến tranh.

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov.


Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga tìm cách bảo vệ các thành phố và cuộc sống của con người trong khi thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, đồng thời giải thích sự khác biệt giữa chiến dịch đặc biệt và chiến tranh.

“Tất nhiên, rất khó để so sánh tiềm năng quân sự của Nga và Ukraine. Và bạn có thể hỏi, tại sao chiến dịch quân sự của Nga lại kéo dài như vậy? Bởi vì người Nga không tiến hành chiến tranh”, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nói hôm 10/5.

“Chúng tôi không tiến hành chiến tranh. Tiến hành chiến tranh là điều hoàn toàn khác: Đó là sự phá hủy hoàn toàn cơ sở hạ tầng, phá hủy hoàn toàn các thành phố. Chúng tôi không làm điều đó. Chúng tôi tìm cách đảm bảo cho cơ sở hạ tầng, bảo vệ cuộc sống của con người”, ông Dmitry Peskov nhấn mạnh.

Trả lời câu hỏi so sánh vũ khí của Nga và phương Tây, ông Peskov lưu ý rằng phương Tây “có cả vũ khí tốt, có vũ khí tồi, đồng thời có những vũ khí không phù hợp với những điều kiện ở Ukraine”.

Theo đánh giá của ông Dmitry Peskov, phương Tây cũng “có những vũ khí rất nguy hiểm, vũ khí công nghệ rất cao”. “Tất nhiên, chúng tôi nghiên cứu tất cả những điều này trong quá trình thực hiện chiến dịch đặc biệt”, người phát ngôn điện Kremlin nhấn mạnh.

Xung đột Nga – Ukraine diễn ra hơn một năm và chưa có hồi kết. Phương Tây liên tục bơm vũ khí cho Ukraine chống lại Nga. Nga cho rằng, quyết định của Mỹ và các nước NATO cung cấp khí tài cho Ukraine khiến cho đàm phán giữa Nga và Ukraine trở nên “vô nghĩa”.

Nga nhiều lần cáo buộc Mỹ và đồng minh tìm cách cố tình kéo dài cuộc xung đột, cảnh báo phương Tây không cung cấp vũ khí cho Ukraine, đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ chỉ làm leo thang xung đột và gây thương vong không đáng có mà không thay đổi được cục diện chiến sự.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới