Friday, April 19, 2024
Trang chủĐiểm tinẤn Độ cam kết vì sự thịnh vượng của các quốc gia...

Ấn Độ cam kết vì sự thịnh vượng của các quốc gia Ấn Độ Dương

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc 2 ngày tại Bangladesh, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ – Jaishankar ngày 12/5 đã nhắc lại cam kết của nước này đối với sự thịnh vượng của các quốc gia Ấn Độ Dương.

Tham dự Hội nghị Ấn Độ Dương lần thứ 6 diễn ra tại thủ đô Dhaka, Bangladesh, Bộ trưởng Ngoại giao Jaishankar cho biết, với các diễn đàn chuyên trách như Hiệp hội Vành đai Ấn Độ Dương (IORA) hay Hội nghị chuyên đề Hải quân ở Ấn Độ Dương (IONS), Ấn Độ cam kết đối với sự thịnh vượng và tiến bộ của tất cả các quốc gia ở Ấn Độ Dương.

Ông Jaishankar tuyên bố, Ấn Độ đã mở rộng niềm tin này thông qua chính sách “Láng giềng ưu tiên”, sáng kiến “An ninh và phát triển cho tất cả các nước trong khu vực Ấn Độ Dương” (SAGAR) và cách tiếp cận đối với khu vực lân cận mở rộng.
Theo người đứng đầu Bộ Ngoại giao Ấn Độ, Hội nghị Ấn Độ Dương là một diễn đàn tập hợp những quốc gia có cùng chí hướng để cùng thảo luận một cách cởi mở và hiệu quả về các khía cạnh hợp tác khác nhau.

Cũng tại Hội nghị, Bộ trưởng Ngoại giao Jaishankar đã ca ngợi Bangladesh trong việc đưa ra tầm nhìn về Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và cùng với một số quốc gia bày tỏ quan điểm trong vấn đề này.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ cũng đề cập đến một số mối quan tâm chung đáng kể ở Ấn Độ Dương như vấn đề nợ không bền vững và kết nối. Ông Jaishankar nhấn mạnh, kết nối là một vấn đề đặc biệt quan trọng đối với tất cả các quốc gia trên cơ sở tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Trong vấn đề này, ưu tiên hàng đầu của Ấn Độ là kết nối với khu vực ASEAN- Ấn Độ Dương

RELATED ARTICLES

Tin mới