Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ, Lào diễn tập quân sự "Lá chắn Hữu nghị 2023"

TQ, Lào diễn tập quân sự “Lá chắn Hữu nghị 2023”

Trung Quốc và Lào đã tổ chức diễn tập chung nhằm nâng cao khả năng phối hợp chống lại các nhóm tội phạm vũ trang xuyên quốc gia.

Theo Xinhua, cuộc diễn tập có tên gọi “Lá chắn Hữu nghị 2023” đã khai mạc hôm 11/5 tại Học viện Quân sự Kommadam ở Lào và dự kiến kéo dài đến ngày 28/5.

Hơn 900 binh sĩ tham gia cuộc diễn tập tại Lào và sử dụng nhiều loại vũ khí. Trung Quốc đã đưa hơn 300 thiết bị tới Lào để tham gia diễn tập, bao gồm các phương tiện tấn công, thiết bị rà phá bom mìn và xử lý chất nổ.

Trong cuộc diễn tập, quân đội Trung Quốc và Lào sẽ mô phỏng chiến dịch chống lại “các hoạt động phi pháp của các nhóm tội phạm vũ trang xuyên quốc gia” ở các khu vực rừng núi.

Trung Quốc và Lào đã tiến hành cuộc diễn tập nhân đạo chung vào tháng 7 năm ngoái, với kịch bản mô phỏng các nhiệm vụ cứu hộ quân sự trên một đoàn tàu với trang thiết bị ứng phó đại dịch.

Trung Quốc và Lào đã ký một tuyên bố chung nhằm cam kết hợp tác chặt chẽ hơn trong lĩnh vực quốc phòng cũng như hợp tác trong các cuộc diễn tập và huấn luyện quân sự.

RELATED ARTICLES

Tin mới