Friday, April 19, 2024
Trang chủĐiểm tinViệt Nam - Malaysia mở rộng hợp tác khai thác dầu khí

Việt Nam – Malaysia mở rộng hợp tác khai thác dầu khí

Công ty Cổ phần Hàng hải Dầu khí Hải Dương (HADUCO) của Việt Nam sẽ cung cấp các dịch vụ tàu cho hoạt động thăm dò khai thác dầu khí cho đối tác Malaysia.

Công ty Cổ phần Hàng hải Dầu khí Hải Dương (HADUCO) của Việt Nam và công ty cung cấp dịch vụ hàng hải cho ngành công nghiệp khai thác dầu mỏ và khí đốt Malaysia (RMS Synergy Sdn Bhd) vừa tổ chức Lễ ký Thỏa thuận hợp tác thành lập liên doanh HADUCO-RMS tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia hôm 11/5.

Tham dự sự kiện có đại diện cho Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, gồm Đại biện Nguyễn Thị Ngọc Anh, Tham tán Lê Gia Kiên và Tham tán Thương mại Lê Phú Cường. Phía lãnh đạo HADUCO có Chủ tịch Phạm Xuân Thắng, Tổng Giám đốc Trần Quang Hùng cùng đội ngũ lãnh đạo và chuyên gia của công ty.

Về phía Malaysia, tham dự sự kiện có Tổng Giám đốc Petronas – ông Rajman Zareqh Zainol; Chủ tịch RMS Synergy Sdn – ông Haji Abdul Ghafur bin Maidin và Tổng Giám đốc điều hành Mohamad Asraf bin Abdul Ghafu.
Lễ ký Thoả thuận hợp tác thành lập Liên doanh HADUCO-RMS nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với dịch vụ tàu hỗ trợ ngoài khơi (OSV) của các doanh nghiệp dầu khí tại Malaysia. Theo thoả thuận hợp tác, HADUCO sẽ cung cấp các dịch vụ tàu cho hoạt động thăm dò khai thác dầu khí (quản lý kỹ thuật, bảo dưỡng, an toàn…). Trong khi đó, RMS sẽ cung cấp các dịch vụ thuyền viên, hậu cần, thương mại cho liên doanh HADUCO-RMS.

Sự kiện này là lần đầu tiên một công ty hàng hải dầu khí của Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với đối tác Malaysia. Điều này khẳng định uy tín và chất lượng dịch vụ hàng hải của Việt Nam đối với quốc gia có tiềm năng và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực khai thác dầu khí như Malaysia.

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng Giám đốc điều hành Mohamad Asraf bin Abdul Ghafu bày tỏ vui mừng khi các công ty của hai nước đã đạt được bước tiến mới trong hợp tác, đặt nền móng cho sự hợp tác lâu dài và bước phát triển vững mạnh trong khu vực.

“Chúng tôi rất vui mừng thông báo về liên doanh này với HADUCO, một tập đoàn nổi tiếng trong khu vực. Sự kết hợp giữa chuyên môn và nguồn lực giữa hai bên sẽ cho phép chúng tôi cung cấp cho khách hàng dịch vụ và hỗ trợ ở mức cao nhất”, Tổng Giám đốc điều hành Mohamad Asraf bin Abdul Ghafu nói.

Về phía HADUCO, Tổng Giám đốc HADUCO Trần Quang Hùng cho rằng, RMS là đối tác chiến lược của HADUCO, đồng thời bày tỏ vui mừng khi mối quan hệ của hai công ty ngày càng bền chặt và hiệu quả.

“RMS Synergy là đối tác chiến lược của HADUCO trong nhiều năm và chúng tôi rất vui mừng được thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác này. Chúng tôi đang chứng kiến ​​hoạt động cao kỷ lục tại thị trường Malaysia. Liên doanh này là một bước tiến quan trọng đối với chúng tôi trong việc đảm bảo hoạt động kinh doanh lâu dài tại Malaysia. Qua đó, củng cố mối quan hệ hợp tác giữa hai nước”, Giám đốc HADUCO Trần Quang Hùng nhấn mạnh.

HADUCO chia sẻ nhiều giá trị tương tự với RMS Synergy. HADUCO luôn chú trọng đến việc nâng cáo chất lượng phục vụ, tính chuyên nghiệp, chú trọng đến an toàn và bền vững với môi trường. Trong khi đó, RMS Synergy nhấn mạnh đến việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ hàng hải đáng tin cậy, lấy sự hài lòng của khách hàng là cốt lõi trong hoạt động kinh doanh.

RMS Synergy được thành lập vào năm 2011, cung cấp OSV cho các công ty và nhà thầu dầu khí tại thị trưởng Malaysia.

HADUCO là doanh nghiệp Việt Nam thành lập từ năm 2000, cung cấp các dịch vụ tàu cho hoạt động thăm dò khai thác dầu khí. HADUCO đã mở rộng đội tàu của mình với số lượng tăng gần gấp đôi kể từ năm 2018 bất chấp suy thoái toàn cầu do giá dầu thô thấp, cũng như tác động từ đại dịch COVID-19.

HADUCO đang từng bước khẳng định được tên tuổi là một trong những chủ tàu đứng đầu Đông Nam Á về sự chuyên nghiệp, độ tin cậy và chất lượng dịch vụ. Thời gian tới, HADUCO có kế hoạch tiếp tục mở rộng đội tàu nhằm kịp thời cung cấp dịch vụ cho các nhà thầu dầu khí trong nước và quốc tế.

Không chỉ hoạt động tại Việt Nam, HADUCO còn mở rộng ra thị trường quốc tế. HADUCO đang cung cấp nhiều hợp đồng dài hạn cho các quốc gia như Myanmar, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ và Nhật Bản.

RELATED ARTICLES

Tin mới