Friday, April 19, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTham nhũng khủng khiếp ở Tòa án Tối cao Ukraina

Tham nhũng khủng khiếp ở Tòa án Tối cao Ukraina

Ukraine công bố bức ảnh cho thấy hàng chục cọc tiền mặt nằm trên ghế sofa được mô tả là tang vật của một vụ án tham nhũng ở Tòa án Tối cao nước này.

Hàng chục cọc tiền mặt tang chứng nằm trên ghế sofa.

Các cơ quan chống tham nhũng Ukraine hôm 15/5 cho biết, họ đang tiến hành cuộc điều tra quy mô lớn trong hệ thống Tòa án Tối cao của nước này. Giới chức chia sẻ một bức ảnh chụp hàng đống tiền mặt xếp ngay ngắn trên ghế sofa.

Cục Chống Tham nhũng Quốc gia Ukraine (Nabu) không nêu tên bất cứ nghi phạm nào bị cáo buộc tham nhũng, nhưng 2 tổ chức truyền thông địa phương đưa tin rằng Chánh án Tòa án Tối cao Vsevolod Kniaziev dường như đã bị giam giữ vì bị nghi nhận hối lộ 3 triệu USD. Ukraine chưa lên tiếng về thông tin này.

Nabu đã đăng bức ảnh trên trang mạng xã hội của đơn vị, cho biết họ phát hiện ra hàng chục cọc tiền mặt sau cuộc điều tra của cục hợp tác với văn phòng Công tố viên đặc biệt chống tham nhũng (SAP).

“Nabu và SAP đã vạch trần vụ án tham nhũng quy mô lớn tại Tòa án Tối cao, cụ thể là một đường dây mà lãnh đạo và thẩm phán của Tòa án Tối cao nhận hối lộ. Các cuộc điều tra khẩn cấp đang được tiến hành”, thông báo cho hay.

Trong thời gian qua, Ukraine đã nỗ lực nộp đơn xin vào Liên minh châu Âu (EU). Trong khi đó, phía EU đưa ra điều kiện tiên quyết để Kiev có thể vào khối là Ukraine phải thực hiện hiệu quả nỗ lực chống tham nhũng. Vì vậy, Ukraine đã tăng cường cuộc chiến chống tham nhũng và thực hiện các chiến dịch thanh lọc bộ máy.

Hồi đầu năm, chính phủ Ukraine đã thông báo cách chức hàng loạt quan chức cao cấp với cáo buộc tham nhũng, bao gồm 4 thứ trưởng cùng 5 người đứng đầu chính quyền quân quản của nước này.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới