Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngTiêm kích siêu thanh Hàn Quốc đã sẵn sàng chiến đấu

Tiêm kích siêu thanh Hàn Quốc đã sẵn sàng chiến đấu

Tiêm kích siêu thanh thế hệ mới KF-21 của Hàn Quốc đã vượt qua bài kiểm tra sẵn sàng chiến đấu.

Yonhap ngày 16/5 đưa tin, tiêm kích siêu thanh thế hệ mới KF-21 của Hàn Quốc đã vượt qua bài kiểm tra năng lực sẵn sàng chiến đấu vào đầu tuần này. Theo đó, kết luận đã được Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc đưa ra, sau khi xem xét hàng trăm kết quả kiểm tra được thực hiện trong vòng 2 năm.

Theo Yonhap, hơn 200 chuyến bay thử đã được tiến hành nhằm đánh giá 260 hạng mục kiểm tra, bao gồm tốc độ bay, tầm bay, cất cánh, hạ cánh và sử dụng vũ khí.

Giới quan sát nhận định kết quả kiểm tra tích cực trên cho thấy thời điểm tiêm kích thế hệ mới này được chính thức đưa vào hoạt động đang đến gần.

“Kết luận ngày hôm nay đã đặt nền móng, cho phép chúng tôi tiến hành sản xuất hàng loạt vào năm tới”, Cơ quan phụ trách mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) tuyên bố.

Trước đó, vào ngày 21/4, Không quân Hàn Quốc đã thử nghiệm thành công 2 loại tên lửa hiện đại là Meteor và IRIS-T cùng pháo cỡ nòng 20mm trên tiêm kích siêu thanh KF-21.

Chương trình máy bay chiến đấu siêu thanh KF-21 của Hàn Quốc được bắt đầu từ năm 2015 với kinh phí khoảng 6,8 tỷ USD. Các máy bay thế hệ mới này sẽ được sử dụng để thay thế cho phi đội F-4 và F-5 đã lỗi thời của Không quân Hàn Quốc.

Tiêm kích KF-21 được xem là một thành tựu lớn của ngành công nghiệp quốc phòng Hàn Quốc và được kỳ vọng sẽ bổ sung sức mạnh cho quân đội nước này, trong bối cảnh tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang diễn biến ngày một căng thẳng.

RELATED ARTICLES

Tin mới