Friday, April 19, 2024
Trang chủĐiểm tinTàu cá TQ lật ở Trung tâm Ấn Độ Dương, gần 40...

Tàu cá TQ lật ở Trung tâm Ấn Độ Dương, gần 40 người mất tích

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ra lệnh nỗ lực tìm kiếm cứu nạn sau khi một tàu cá của nước này với 39 thuyền viên bị lật trên Ấn Độ Dương.

Theo tường thuật của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) ngày 17.5, tàu đánh cá xa bờ mang tên “Lỗ Bồng Viễn Ngư (Lupeng Yuanyu) 028” bị lật ở trung tâm Ấn Độ Dương vào sáng sớm 16.5 (theo giờ Bắc Kinh). Tàu này thuộc sở hữu của Công ty Ngư nghiệp Bồng Lai Kinh Lỗ (Penglai Jinglu) có trụ sở tại tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc.

CCTV cho biết 39 thuyền viên trên tàu – bao gồm 17 người Trung Quốc, 17 người Indonesia và 5 người Philippines – đã mất tích và đến nay vẫn chưa tìm thấy ai.

Chủ tịch Tập Cận Bình yêu cầu lực lượng chức năng triển khai mọi nỗ lực để tìm kiếm người mất tích, đồng thời tăng cường cảnh báo sớm về rủi ro an toàn đối với các hoạt động đánh bắt xa bờ, theo bản tin của CCTV.

Trung tâm tìm kiếm và cứu nạn hàng hải của Trung Quốc đã thông báo cho các quốc gia liên quan về vụ tai nạn. Bộ Ngoại giao nước này yêu cầu cơ quan đại diện của họ ở Úc, Sri Lanka, Maldives, Indonesia, Philippines và các nước khác phối hợp tiến hành các hoạt động tìm kiếm cứu nạn.

Theo CCTV, các đội tìm kiếm cứu nạn của Úc và một số nước đã đến hiện trường, trong khi Trung Quốc đã cử hai tàu hỗ trợ nỗ lực này.

RELATED ARTICLES

Tin mới