Wednesday, April 24, 2024
Trang chủQuân sựNga sắp triển khai tên lửa bắn xuyên tường trên chiến trường...

Nga sắp triển khai tên lửa bắn xuyên tường trên chiến trường Ukraine

Nga vừa đưa vào sản xuất hàng loạt loại tên lửa mới với tầm bắn xa và hỏa lực mạnh dành cho các dòng trực thăng quân sự và máy bay tấn công mặt đất, có tên gọi S-8OFP “Broneboyshchik”.

Ảnh minh họa.


Phó Tổng Giám đốc Công ty Quốc phòng Tekhmash, ông Alexander Kochkin đã công bố thông tin về loại tên lửa S-8OFP bên lề triển lãm quân sự MILEX-2023 diễn ở Belarusngày 17/5. Nhà sản xuất cho biết, loại tên lửa này có thể được triển khai trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine trong năm nay.

Theo RT, tên lửa Broneboyshchik là mẫu mới nhất trong họ tên lửa không dẫn đường S-8, dành cho cường kích Su-25, trực thăng quân sự dòng Mi-8 và các máy bay khác được trang bị bệ phóng tên lửa không điều khiển.

Tekhmash cho biết, thiết kế nổi bật của tên lửa S-8OFP là động cơ đẩy phản lực sử dụng nhiên liệu rắn mới, có công suất mạnh hơn. Tên lửa được trang bị đầu đạn mới có khả năng xuyên tường và các chướng ngại vật khác trước khi phát nổ.

Những phiên bản cũ của tên lửa này có thể mang được nhiều loại đầu đạn khác nhau, từ đầu đạn nổ mạnh thông thường đến đầu đạn “flechette” (đạn tổ ong), có khả năng nổ tung thành hàng nghìn mảnh nhỏ li ti và có độ sát thương cao.

Một số nguồn tin mở cho biết, S-8OFP có thể mang đầu đạn nặng 9kg, tấn công mục tiêu cách xa tới 6km. Đạn của S-8OFP có cỡ 80mm tương thích với các cụm ống phóng rocket 20 ống và 7 ống tiêu chuẩn mà máy bay chiến đấu của Nga sử dụng.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới