Tuesday, April 16, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiện25 công ty của EU vẫn bán hàng cho quân Nga

25 công ty của EU vẫn bán hàng cho quân Nga

Theo các cuộc điều tra của The Insider, 25 công ty từ Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Hungary, Slovakia, Ý, Estonia, Litva, Áo và Ba Lan vẫn bán hàng hóa cho các công ty Nga, cung cấp cho quân đội nước Nga vi mạch cho tên lửa, đạn pháo, ngòi nổ, ủng chiến thuật, áo giáp, động cơ cho tàu chiến và nhiều hàng hóa khác.

Theo các cuộc điều tra của The Insider, 25 công ty từ Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Hungary, Slovakia, Ý, Estonia, Litva, Áo và Ba Lan vẫn bán hàng hóa cho các công ty Nga, cung cấp cho quân đội nước Nga vi mạch cho tên lửa, đạn pháo, ngòi nổ, ủng chiến thuật, áo giáp, động cơ cho tàu chiến và nhiều hàng hóa khác.

Các thiết bị cần thiết cho các công ty quốc phòng của Liên bang Nga được nhập khẩu bởi các nhà thầu quân sự để tránh bị đưa vào danh sách trừng phạt.

Các nhà điều tra của The Insider lưu ý rằng một trong những công ty này là Stan có trụ sở tại Matxcova, nhà phát triển máy móc hiện đại với phần mềm điều khiển số, là một phần của tập đoàn nhà nước Rostec. Bản thân “Rostec” bị đưa vào danh sách trừng phạt và “Stan”, không thuộc diện hạn chế, nhập khẩu thiết bị công nghệ để sản xuất xưởng đúc từ Đức. Vì vậy, vào tháng 7 năm 2022, công ty Vansped Logistics của Đức đã cung cấp máy móc cho “Stan”.

Theo các nhà điều tra, “Stan” đóng vai trò là nhà cung cấp cho một số doanh nghiệp quốc phòng của Liên bang Nga. Theo cơ sở dữ liệu phân tích mua sắm nhà nước, công ty đã ký kết 125 hợp đồng với tổng số tiền hơn 14 tỷ rúp. Các đối tác của họ bao gồm PJSC ODK-Kuznetsov (sản xuất động cơ cho hàng không mẫu hạm mang tên lửa chiến lược Tu-160M) và Uralvagonzavod (nhà phát triển và sản xuất xe tăng duy nhất của Nga).

Ngay sau khi bắt đầu cuộc chiến toàn diện của Nga chống lại Ukraina, phó tổng giám đốc thứ nhất của Rostec, Volodymyr Artyakov, đã nói về tầm quan trọng của nguồn cung cấp từ Stan để sản xuất Máy bay ném bom chiến lược Tu-160

Kurganpribor là một nhà cung cấp khác cho quân đội Nga. theo các nhà điều tra, chủ sở hữu của công ty này là Thượng nghị sĩ Serhii Muratov, người đang bị trừng phạt.

“Kurganpribor” nhập khẩu thiết bị kỹ thuật cho sản phẩm của mình từ công ty Marchante của Pháp

Trong chiến tranh, công ty Radial SA của Pháp đã hợp tác với Công ty Cổ phần “Hệ thống Vệ tinh Thông tin” (IDS) của Nga – một trong những nhà thầu lớn nhất của “Roscosmos”. Công ty Cổ phần “Hệ thống Vệ tinh Thông tin” thực hiện các đơn đặt hàng phát triển và sản xuất tàu vũ trụ như một phần của quá trình phát triển hệ thống GLONASS và hệ thống liên lạc vệ tinh Gonets-M cho Bộ Quốc phòng Nga. công ty của Pháp đã cung cấp cho Công ty Cổ phần “Hệ thống Vệ tinh Thông tin” các công tắc được sử dụng trong vi mạch của hệ thống điều khiển tên lửa trên tàu.

Nhà sản xuất hệ thống quang học cho hải quân, lực lượng vũ trụ và lực lượng bộ binh của Liên bang Nga, công ty “Lomo” ở St. Petersburg đang tích cực hợp tác với công ty Marker Nordic Ou của Estonia. Marker Nordic cung cấp cho Lomo dây nịt sợi quang, keo công nghiệp và các thành phần khác được sử dụng trong sản xuất quang học quân sự. Trong số các sản phẩm này có kính ngắm ban đêm Mowgli-2 và Mowgli-2M cho các hệ thống tên lửa phòng không di động, cũng như đầu dẫn đường bán chủ động, được trang bị tên lửa dẫn đường Krasnopol có độ chính xác cao.

Các nhà điều tra cũng phát hiện ra rằng nhà cung cấp giày của Nga cho Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, công ty “Donobuv”, mua keo dán giày và da từ các công ty Đức Jakob KECK Chemie GmbH và Salamander SPS GmbH & Co. KG, đế giày là từ công ty Tacchificio Campliglionese của Ý.

“KLASS” – nhà sản xuất áo giáp của Nga cho lực lượng an ninh và quân đội Nga, đã mua dao phay để sản xuất các bộ phận đạn dược từ công ty Ý Minelli Carmello.

Theo các nhà điều tra, các công ty Nga – nhà cung cấp cho quân đội Nga tiếp tục nhập khẩu các bộ phận để sản xuất các sản phẩm quân sự khác, đặc biệt là động cơ cho tàu chiến từ Thụy Sĩ, Litva, Áo và Ba Lan.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới