Tuesday, April 23, 2024
Trang chủQuân sựBình Nhưỡng cảnh báo bán đảo Triều Tiên bên "bờ vực bùng...

Bình Nhưỡng cảnh báo bán đảo Triều Tiên bên “bờ vực bùng nổ”

Triều Tiên cảnh báo các cuộc tập trận quân sự chung của Mỹ với Hàn Quốc và Nhật Bản đang đẩy khu vực đến gần hơn với một cuộc xung đột vũ trang.

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 19/5 cảnh báo tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang “trên bờ vực bùng nổ”. KCNA mô tả các cuộc tập trận chung của Mỹ với Hàn Quốc và Nhật Bản ngày càng “nguy hiểm” hơn.

Theo KCNA, Bình Nhưỡng coi các cuộc tập trận do Mỹ dẫn đầu mô phỏng một “kịch bản chiến tranh” và là mối đe dọa đối với an ninh của Triều Tiên.

“Một cuộc tập trận nhằm xóa sổ một cường quốc hạt nhân hoàn toàn là chuyện hoang đường”, KCNA nói, đề cập đến kho vũ khí chiến lược của Triều Tiên.

“Quyền hợp pháp của một quốc gia có chủ quyền là trang bị cho mình các phương tiện tự vệ mạnh mẽ hơn để đối phó với tình hình nghiêm trọng hiện nay và các mối đe dọa trong tương lai”, KCNA cho biết, đồng thời cảnh báo Washington và Seoul sẽ “đối mặt với đòn đáp trả tương ứng”.

Tuần tới, Mỹ và Hàn Quốc sẽ tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật phối hợp lớn nhất từ trước đến nay nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập liên minh và 75 năm ngày thành lập Lực lượng vũ trang Hàn Quốc. Cuộc tập trận được chia thành 5 giai đoạn, diễn ra từ ngày 25/5 đến ngày 15/6, có sự tham gia của các máy bay chiến đấu F-35A và trực thăng tấn công AH-64 Apache, cũng như xe tăng và hệ thống pháo phản lực phóng loạt.

Mỹ khẳng định rằng các cuộc tập trận nhằm thể hiện cam kết của Washington trong việc bảo vệ đồng minh trước một cuộc tấn công tiềm tàng của Triều Tiên.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới