Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnKhông có thuốc chữa cho xung đột Nga-Ukraina

Không có thuốc chữa cho xung đột Nga-Ukraina

Trong cuộc gặp với Tổng thống Volodymyr Zelensky và các quan chức cấp cao khác của Ukraine, đặc phái viên Trung Quốc Lý Huy cho rằng không có “thuốc vạn năng” cho xung đột Nga – Ukraine.

Ngoại trưởng Dmytro Kuleba và các quan chức Ukraine (trái) tại cuộc trao đổi với phái đoàn Trung Quốc do đặc phái viên Lý Huy (phải) dẫn đầu tại Kiev ngày 17/5.


Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 18/5 xác nhận, đặc phái viên Lý Huy của nước này đã gặp Tổng thống Volodymyr Zelensky và các quan chức cấp cao khác của Ukraine hôm 17/5. Tại các cuộc tiếp xúc ở Kiev, ông Lý tái khẳng định việc Trung Quốc sẵn sàng đóng vai trò trung gian hòa giải cho cuộc khủng hoảng ở Ukraine, trên cơ sở các quan điểm đã nêu trước đây về xung đột.

“Không có thuốc vạn năng trong giải quyết cuộc khủng hoảng. Tất cả các bên cần tự khởi động, tích lũy sự tin tưởng lẫn nhau, tạo điều kiện để chấm dứt xung đột và tham gia đàm phán hòa bình”, đặc phái viên của Bắc Kinh phát biểu.

Theo CNN, thông cáo của Chính phủ Ukraine không đề cập đến cuộc gặp giữa ông Lý và ông Zelensky. Thay vào đó, Kiev cho hay, đặc phái viên Trung Quốc đã gặp Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba và thảo luận về “các vấn đề thời sự liên quan hợp tác giữa hai nước cũng như các cách thức chấm dứt cuộc xung đột với Nga”.

Nga tố vụ tàu hàng Crưm trật bánh là “phá hoại”

Truyền thông Nga đưa tin, giao thông đường sắt giữa các thành phố Sevastopol và Simferopol, thủ phủ bán đảo Crưm đã phải tạm ngưng sau khi một tàu chở ngũ cốc bị trật bánh trong khu vực.

Hãng tin Tass hôm nay (18/5) trích dẫn thông cáo của Cơ quan quản lý đường sắt ở Crưm, bán đảo đã sáp nhập vào Nga năm 2014, cho biết vụ tàu hỏa trật bánh nói trên do “sự can thiệp của những kẻ phá hoại bên ngoài” gây ra.

Trước đó, kênh Telegram Baza có liên hệ với các cơ quan an ninh Nga thông tin đã xảy ra một vụ nổ trên tuyến đường sắt ở Crưm.

Nhà chức trách chưa thống kê thiệt hại. Tuy nhiên, theo Thống đốc Crưm Sergei Aksyonov, không có ai bị thương trong sự cố.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới