Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ, Hàn Quốc tung đòn trừng phạt Triều Tiên

Mỹ, Hàn Quốc tung đòn trừng phạt Triều Tiên

Hôm 23/5, Mỹ và Hàn Quốc áp đặt biện pháp trừng phạt mới với các tổ chức và công dân Triều Tiên với cáo buộc liên quan đến hoạt động trái phép trên không gian mạng.

Triều Tiên liên tục thử tên lửa gần đây.


Danh sách Bộ Tài chính Mỹ trừng phạt gồm Đại học Tự động hóa Bình Nhưỡng, Cục Trinh sát Kỹ thuật thuộc Tổng cục Trinh sát (RGB), Trung tâm Nghiên cứu 110 – đơn vị cấp dưới của Cục Trinh sát Kỹ thuật và Công ty Hợp tác Công nghệ Thông tin Chinyong.

Cá nhân bị Mỹ trừng phạt là Kim Sang-man, người được cho là tham gia vào việc thanh toán tiền lương cho các thành viên trong gia đình các chuyên gia Triều Tiên của công ty Chinyong ở nước ngoài.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng công bố các biện pháp trừng phạt mới đối với 7 cá nhân và ba thực thể. Danh sách trừng phạt của Seoul có tên Kim Sang-man và Công ty Hợp tác Công nghệ Thông tin Chinyong.

Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, thông báo mới nhất thể hiện nỗ lực chung với Mỹ nhằm ngăn chặn việc tạo ra doanh thu của Triều Tiên thông qua các hoạt động mạng bất hợp pháp.

Bộ Tài chính Mỹ cho biết Triều Tiên giám sát hàng nghìn nhân viên công nghệ thông tin trên khắp thế giới. Những người này này “tạo ra doanh thu đóng góp cho các chương trình tên lửa đạn đạo bất hợp pháp của Triều Tiên”.

Theo Bộ Tài chính Mỹ, những nhân viên này che giấu danh tính, địa điểm và quốc tịch và sử dụng tài liệu giả mạo để nộp đơn xin việc. Bộ Tài chính Mỹ cho hay, họ đã bí mật làm việc ở nhiều vị trí và ngành nghề khác nhau, bao gồm các lĩnh vực “kinh doanh, sức khỏe và thể dục, mạng xã hội, thể thao và giải trí”.

Trước đây, Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo việc thuê nhân viên công nghệ thông tin của Triều Tiên có thể dẫn đến các vụ đánh cắp tài sản trí tuệ.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Mỹ phụ trách Khủng bố và Tình báo tài chính – ông Brian Nelson cho biết: “Các hoạt động công nghệ thông tin và không gian mạng bất hợp pháp rộng lớn của Triều Tiên nhằm tài trợ cho chương trình tên lửa đạn đạo và vũ khí hủy diệt hàng loạt”.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới