Tuesday, April 16, 2024
Trang chủBiển nóngMỹ - Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật gần Triều Tiên

Mỹ – Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật gần Triều Tiên

Mỹ và Hàn Quốc tổ chức cuộc tập trận chung bắn đạn thật lớn nhất giữa 2 nước ở gần biên giới Triều Tiên.

Theo Bloomberg, cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc diễn ra vào ngày 25/5 tại khu vực cách biên giới Hàn – Triều 40km. Đây là cuộc tập trận bắn đạn thật lớn nhất Mỹ và Hàn Quốc từng thực hiện và nằm trong chuỗi hoạt động huấn luyện kéo dài tới ngày 15/6.

Quân đội Hàn Quốc cho biết, cuộc tập trận dự kiến sẽ huy động các vũ khí tiên tiến và máy bay không người lái trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang trong thời gian qua. Đây cũng là hoạt động nhằm phô diễn sức mạnh quân sự của Hàn Quốc và Mỹ khi 2 nước sắp kỷ niệm 70 năm thành lập quan hệ liên minh.

Các hoạt động hợp tác trong tương lai dự kiến sẽ tiếp tục được tổ chức sau khi Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden tháng trước. Hai lãnh đạo đã thống nhất kế hoạch để Mỹ gia tăng triển khai trong khu vực bán đảo Triều Tiên các vũ khí có thể mang tên lửa hạt nhân, ví dụ như tàu ngầm.

Tổng thống Yoon trong thời gian qua đã khôi phục các cuộc tập trận chung với Mỹ bị đình chỉ hoặc thu nhỏ quy mô dưới thời người tiền nhiệm của ông, Moon Jae-in, và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, khi họ tìm cách nối lại đàm phán với Bình Nhưỡng.

Sau khi các nỗ lực thương lượng với Mỹ và Hàn Quốc bất thành, Triều Tiên nối lại hoạt động thử vũ khí với tần suất cao, trong khi Seoul và Washington tiếp tục hoạt động tập trận chung để đối phó Bình Nhưỡng.

RELATED ARTICLES

Tin mới