Saturday, April 20, 2024
Trang chủQuân sựNga đưa tàu ngầm hạt nhân mới nhất tới căn cứ ở...

Nga đưa tàu ngầm hạt nhân mới nhất tới căn cứ ở Thái Bình Dương

Tàu ngầm tên lửa đạn đạo chạy bằng năng lượng hạt nhân mới nhất của hải quân Nga sẽ được chuyển đến một căn cứ thường trực ở bán đảo Kamchatka vào tháng 8, hãng Tass đưa tin.

Ảnh chụp từ video,

Tàu ngầm Generalissimo Suvorov, đi vào hoạt động từ cuối năm 2022, có thể mang tới 16 tên lửa Bulava có đầu đạn hạt nhân. Mỗi tên lửa có thể mang nhiều hơn một đầu đạn hạt nhân.

Theo một nguồn tin nắm được tình hình, tàu ngầm Generalissimo Suvorov sẽ thực hiện quá trình chuyển đổi liên hải quân từ Hạm đội Phương Bắc (ở Bắc Cực) sang Hạm đội Thái Bình Dương vào tháng 8. “Việc chuyển đổi sẽ được tiến hành dọc theo tuyến đường biển phía bắc, gồm cả ở vị trí ngập nước”.

Nga đã tăng cường phòng thủ ở khu vực Viễn Đông rộng lớn, giáp với châu Á – Thái Bình Dương. Moscow cáo buộc Mỹ mở rộng sự hiện diện ở châu Á – Thái Bình Dương và gây lo ngại an ninh ở Nhật cũng như toàn khu vực.

Các hãng thông tấn Nga trước đó đưa tin, tàu ngầm Generalissimo Suvorov sẽ tăng cường cho lực lượng tàu ngầm hạt nhân của Hạm đội Thái Bình Dương Nga tại căn cứ tàu ngầm Rybachiy ở Bán đảo Kamchatka.

Tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân thế hệ 4 Generalissimo Suvorov là chiếc thứ 6 thuộc lớp Borei. Chúng sẽ thay thế cho các thế hệ tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo trước đây của Nga.

Tàu ngầm lớp Borei dài xấp xỉ 170m, đường kính 13m và có tốc độ lặn tối đa ít nhất là 46 km/h. Nó được trang bị một khoang cứu hộ nổi, được thiết kế để vừa cho toàn bộ thủy thủ đoàn. Tàu ngầm thuộc lớp này thường bé hơn tàu ngầm lớp Typhoon.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới