Tuesday, March 19, 2024
Trang chủBiển nóngTàu sân bay TQ lại lượn lờ quanh eo biển Đài Loan

Tàu sân bay TQ lại lượn lờ quanh eo biển Đài Loan

Phía Đài Bắc cho biết tàu sân bay Sơn Đông cùng với 2 tàu khác của Trung Quốc đã đi qua eo biển Đài Loan trong hôm nay.

Cơ quan phòng vệ Đài Loan hôm nay (27.5) cho biết tàu sân bay Sơn Đông cùng 2 tàu khác của Trung Quốc đã đi qua eo biển Đài Loan, một diễn biến mới nhất trong căng thẳng quân sự ở khu vực, theo hãng tin Reuters.

Theo phía Đài Bắc, tàu Sơn Đông đã đi theo hướng bắc vào khoảng giữa trưa nay, qua eo biển tại phần nằm sát đường trung tuyến – vốn đóng vai trò như một ranh giới không chính thức giữa đảo Đài Loan và Trung Quốc đại lục. Lực lượng phòng Đài Loan cho biết đã điều tàu và máy bay để theo dõi chặt chẽ và “phản ứng thích hợp” với nhóm tàu của Trung Quốc.
Bộ Quốc phòng Trung Quốc không lên tiếng về thông tin trên.

Cũng trong ngày 27.5, cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết trong 24 giờ trước đó, 8 máy bay chiến đấu của Trung Quốc đã vượt qua đường trung tuyến. Theo Đài Bắc, các hoạt động như vậy đã diễn ra ở tần suất dày đặc hơn kể từ tháng 8 năm ngoái, thời điểm Chủ tịch Hạ viện Mỹ khi đó là bà Nancy Pelosi có chuyến thăm hòn đảo.

Mỹ khẳng định sẽ viện trợ 500 triệu USD cho Đài Loan dù Trung Quốc cảnh báo

Theo trang China Military, vào tháng trước, nhóm tác chiến tàu sân bay Sơn Đông đã tham gia cuộc tập trận quân sự của Trung Quốc quanh Đài Loan và hoạt động ở phía tây Thái Bình Dương. Đến ngày 8.5, các tàu này đã quay về nước, sau khi kết thúc cuộc diễn tập tác chiến ở khu vực biển xa.

RELATED ARTICLES

Tin mới