Thursday, April 18, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNgoại trưởng TQ tiếp tỉ phú Elon Musk ở Bắc Kinh

Ngoại trưởng TQ tiếp tỉ phú Elon Musk ở Bắc Kinh

Tỉ phú Elon Musk đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương tại Bắc Kinh ngày 30.5 trong chuyến đi đầu tiên của giám đốc điều hành Tesla tới nước này kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương và tỉ phú Elon Musk của Tesla.

Trung Quốc là thị trường xe điện lớn nhất thế giới. Tháng 4 năm nay, Tesla đã công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy xe điện lớn thứ hai ở Thượng Hải.

Ngoại trưởng Tần Cương chia sẻ với tỉ phú Elon Musk rằng Trung Quốc “cam kết tạo ra một môi trường kinh doanh quốc tế hoá, dựa trên luật pháp và định hướng thị trường tốt hơn” cho các doanh nghiệp nước ngoài, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, trong cuộc gặp, tỉ phú Elon Musk cũng cho hay, Tesla sẵn sàng tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc.

Nhà máy sản xuất pin được công bố vào tháng 4 sẽ là nhà máy thứ hai của Tesla tại Thượng Hải sau Gigafactory động thổ năm 2019.

Dù Tesla vẫn là hãng bán xe điện lớn nhất thế giới nhưng mức độ phổ biến của các thương hiệu Trung Quốc đã tăng vọt trong những năm gần đây. Công ty lớn nhất trong số này là BYD đã ghi nhận lợi nhuận tăng gấp 5 lần trong quý đầu tiên của năm nay nhờ nhu cầu toàn cầu tăng với ôtô và xe buýt.

Cũng trong ngày 30.5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ning cho biết, Bắc Kinh hoan nghênh chuyến thăm của các lãnh đạo doanh nghiệp quốc tế để “hiểu rõ hơn về Trung Quốc và thúc đẩy hợp tác cùng có lợi”.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới