Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngTriều Tiên sẽ phóng vệ tinh trinh sát quân sự vào tháng...

Triều Tiên sẽ phóng vệ tinh trinh sát quân sự vào tháng 6

Triều Tiên xác nhận sẽ phóng vệ tinh trinh sát quân sự số 1 của nước này vào tháng 6 tới đây. Đây là lần đầu tiên Triều Tiên công bố thời gian phóng vệ tinh trinh sát quân sự.

Theo Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên ngày 29/5 đã đưa ra tuyên bố, vệ tinh trinh sát quân sự số 1 của nước này sẽ được phóng và thử nghiệm vào tháng 6, cùng nhiều công cụ trinh sát khác. Việc theo dõi, giám sát, nhận dạng, ngăn chặn và phản ứng sớm trước các hành động quân sự của Mỹ và thế lực theo Mỹ là không thể thiếu để tăng cường khả năng phòng bị quân sự của Triều Tiên.
Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên nhấn mạnh, phạm vi hoạt động và giám sát của vũ khí trinh sát trên không do quân đội Mỹ điều động đến khu vực Bán đảo Triều Tiên, bao phủ khu vực phía Tây Bắc Triều Tiên, trong đó có Thủ đô Bình Nhưỡng, cũng như thủ đô và các khu vực cốt lõi của các nước láng giềng, tạo ra mối đe dọa nghiêm trọng cho Triều Tiên và các nước láng giềng.

Triều Tiên sẽ xem xét toàn diện các mối đe dọa hiện tại và các mối đe dọa tiềm ẩn, đồng thời tăng cường toàn diện khả năng răn đe chiến tranh.

Trước đó, Triều Tiên đã thông báo cho Chính phủ Nhật Bản việc nước này sẽ phóng một vệ tinh nhân tạo trong khoảng thời gian từ 31/5 đến 11/6. Sau khi nhận được thông báo, Nhật Bản đã kích hoạt tình trạng báo động, Lực lượng phòng vệ nhận được chỉ đạo sẵn sàng bắn hạ nếu tên lửa mang vệ tinh của Triều Tiên đi vào lãnh thổ Nhật Bản.

Phản ứng trước thông tin trên, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cũng đã tổ chức một cuộc họp về bảo vệ an ninh quốc gia, lên án Triều Tiên phóng vệ tinh là vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, đồng thời cảnh báo Triều Tiên sẽ phải chịu hậu quả và tổn thất nếu thực hiện hành động này. Chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra cảnh báo điều hướng, yêu cầu các nhà khai thác hàng không và hàng hải tránh xa vùng biển nơi tên lửa của Triều Tiên dự kiến sẽ rơi xuống

RELATED ARTICLES

Tin mới