Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnFBI sắp nộp tài liệu liên quan cáo buộc hối lộ với...

FBI sắp nộp tài liệu liên quan cáo buộc hối lộ với ông Biden

FBI dự kiến sẽ mang trình tài liệu nội bộ có thông tin cáo buộc tội hối lộ liên quan Tổng thống Mỹ Joe Biden lên Quốc hội Mỹ vào ngày 5-6.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện Mỹ James Comer cho biết Giám đốc FBI Christopher Wray đã xác nhận có tập hồ sơ về kế hoạch hối lộ liên quan đến ông Biden khi còn là phó tổng thống.

Ông Comer cho biết hồ sơ của FBI chứa “những cáo buộc nghiêm trọng và chi tiết liên quan đến tổng thống hiện tại của Mỹ” nhưng trong đó không cung cấp bằng chứng.

Theo Đài CNN, hồ sơ nói trên chứa cáo buộc của một người tố cáo giấu tên, nhưng không có bằng chứng cho thấy những lời tố cáo là sự thật.

Trước đây, Đài CNN đã đưa tin tài liệu này có nguồn gốc từ một loạt tài liệu mà ông Rudy Giuliani, cựu luật sư của ông Trump, đã cung cấp cho Bộ Tư pháp vào năm 2020.

Trong đó có các cáo buộc về hành vi sai trái của ông Joe Biden. Nhiều cáo buộc bắt nguồn từ Ukraine, đủ đáng ngờ để cựu bộ trưởng tư pháp William Barr vào đầu năm 2020 đã chỉ đạo điều tra.

Trong ngày 5-6 (giờ Mỹ), Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện Mỹ James Comer và hạ nghị sĩ Dân chủ Jamie Raskin sẽ nhận được tài liệu từ FBI và xem xét.

Trước đó ông Comer đã ra hạn cuối để FBI phải giao nộp tài liệu này. Ông Comer đã nói chuyện với ông Wray qua điện thoại vào ngày 30-5 sau khi giám đốc FBI không cung cấp tài liệu trước hạn chót cùng ngày.

Ông Comer nói nếu ông Wray không giao nộp tài liệu, ông sẽ coi là ông Wray coi thường Quốc hội và sẽ triển khai các thủ tục tố tụng.

Người phát ngôn Nhà Trắng Ian Sams trước đó đã bác bỏ các cuộc điều tra của ông Comer. Ông Sams nói với CNN rằng chúng là một “trò chơi đố chữ ngớ ngẩn” và “trò chính trị” nhằm “lan truyền những lời nói bóng gió và sự dối trá nhằm tấn công tổng thống”.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới