Saturday, April 20, 2024
Trang chủSự thật Trung Hoa13 triệu thí sinh TQ bước vào kỳ thi căng thẳng bậc...

13 triệu thí sinh TQ bước vào kỳ thi căng thẳng bậc nhất thế giới

Gần 13 triệu thí sinh ở Trung Quốc hôm nay 7/6 đã bước vào kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng căng thẳng bậc nhất thế giới vì nó có thể ảnh hưởng đến tương lai của một bộ phận giới trẻ nước này.

Gần 13 triệu thí sinh bước vào kỳ thi cao đẳng, đại học ở Trung Quốc.

Theo truyền thông địa phương, kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay ở Trung Quốc diễn ra trong hai ngày 7/6 và 8/6 với sự tham gia của gần 13 triệu thí sinh, tăng 980.000 người so với năm ngoái. Cuộc thi được coi là con đường duy nhất cho các sĩ tử để đỗ vào các trường đại học hàng đầu ở nước này.

Với tính chất đó, kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng ở Trung Quốc là một trong những kỳ thi căng thẳng bậc nhất thế giới. Trước kỳ thi, nhiều sĩ tử đổ tới các chùa để cầu may. Mạng xã hội Trung Quốc tràn ngập những thông điệp chúc may mắn và động viên.

Trong thời gian diễn ra kỳ thi, các nhà chức trách Trung Quốc cũng tạo điều kiện tối đa cho các sĩ tử như áp dụng nhiều biện pháp khác nhau để giảm tiếng ồn như cấm ô tô bấm còi gần một số địa điểm thi và đình chỉ hoạt động tại các nhà hàng gần đó.

Họ cũng tăng cường an ninh chống gian lận. Một số thành phố đã cài đặt công nghệ nhận dạng khuôn mặt để phát hiện những người thi hộ và giảm công suất truyền tín hiệu gần các địa điểm thi để chặn gian lận điện tử.

Nhiều người cho rằng, số lượng thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng ở Trung Quốc và tỷ lệ cạnh tranh việc làm sau khi ra trường sẽ tiếp tục tăng trong tương lai gần.

Tỷ lệ thất nghiệp ở giới trẻ thành thị Trung Quốc có xu hướng tăng trong bối cảnh các doanh nghiệp vừa và nhỏ bị ảnh hưởng bởi 3 năm đại dịch Covid-19. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, tỷ lệ thất nghiệp ở người trong độ tuổi từ 16-24 ở mức kỷ lục 20,4% trong tháng 4.

Ngoài ra, chính sách siết kiểm duyệt đối với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực internet, bất động sản và giáo dục, cũng có thể ảnh hưởng đến thị trường việc làm.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới