Friday, April 19, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiKhách sạn Việt duy nhất lọt top 100 thế giới, giá phòng...

Khách sạn Việt duy nhất lọt top 100 thế giới, giá phòng lên tới 100 triệu đồng/đêm

Tối 6/6, danh sách đầu tiên do Michelin Guide tuyển chọn tại Việt Nam bao gồm tổng cộng 103 nhà hàng với hơn 20 phong cách ẩm thực khác nhau, nhưng đều đậm chất Việt. Trong đó, có 3 nhà hàng được Michelin gọi tên nằm ở cùng 1 địa điểm nổi tiếng tại Hà Nội.

1 góc phố 3 nhà hàng được Michelin lựa chọn
Trong tổng số 103 nhà hàng được tuyển chọn (48 nhà hàng ở Hà Nội và 55 nhà hàng ở thành phố Hồ Chí Minh), có 4 nhà hàng được nhận một Sao MICHELIN (3 nhà hàng ở Hà Nội và 1 nhà hàng ở thành phố Hồ Chí Minh) nhờ có chất lượng món ăn cao, mang đến trải nghiệm ẩm thực vượt trội, xứng đáng để du khách dừng chân thưởng thức khi đến Việt Nam.

Bên cạnh đó, 29 cơ sở ăn uống được thẩm định viên công nhận có món ăn đáng trải nghiệm với giải thưởng Bib Gourmand – hạng mục tôn vinh những nhà hàng phục vụ món ăn ngon với giá cả phải chăng.

70 cơ sở ăn uống khác (32 ở Hà Nội và 38 ở thành phố Hồ Chí Minh) đạt chuẩn MICHELIN Guide Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh 2023, được gọi chung là các cơ sở ăn uống được tuyển chọn bởi MICHELIN (MICHELIN Selected).

Một điều thú vị là, một địa chỉ ở Hà Nội là nơi tọa lạc của 3 quán ăn được Michelin gọi tên. Đó chính là khách sạn Capella Hanoi tại số 11 Lê Phụng Hiểu với nhà hàng gắn Michelin đã thuộc về Hibana by Koki và 2 nhà hàng lọt top Michelin Selected: Nhà hàng Backstage, Nhà hàng Nhật Izakaya by Koki.

Capella Hanoi cũng là khách sạn Việt Nam duy nhất được gọi tên trong danh sách “100 khách sạn mới tốt nhất trên thế giới” do tạp chí uy tín Travel + Leisure nghiên cứu và đánh giá. Đồng thời đây là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á lọt vào danh sách này.

Có vị trí tại quận Hoàn Kiếm, Capella Hanoi là lựa chọn lý tưởng cho những du khách lần đầu tiên đến thăm thủ đô Hà Nội. Khách sạn chỉ cách Nhà hát Lớn, hồ Hoàn Kiếm hay khu phố cổ vài bước chân. Nếu chọn nghỉ chân tại đây, du khách có thể dễ dàng hoà mình vào cuộc sống của người dân Hà Nội, khám phá những nét tinh túy của nền văn hóa Việt Nam phong phú.

Tuỳ vào loại phòng và thời điểm, giá một đêm tại khách sạn 5 sao này có thể bắt đầu từ 6 triệu đồng và chạm ngưỡng 100 triệu đồng/đêm (chưa bao gồm thuế và phí).

4 Nhà hàng được nhận một Sao MICHELIN

Trong 103 nhà hàng được lựa chọn, đánh giá “một Sao MICHELIN” được trao cho 3 nhà hàng ở Hà Nội và 1 ở thành phố Hồ Chí Minh, nhờ có chất lượng nấu ăn ngon và và mang đến trải nghiệm ẩm thực vượt trội, xứng đáng để du khách dừng chân thưởng thức khi đến Việt Nam:

Ănăn Saigon (thành phố Hồ Chí Minh), là nhà hàng Việt Nam theo phong cách đương đại. Bếp trưởng Peter Cuong Franklin của Ănăn Saigon đã vận dụng những kỹ thuật nấu ăn hiện đại vào công thức chế biến món ăn đường phố để tạo ra hương vị thơm ngon hấp dẫn, qua đó giúp nhà hàng được vinh danh với một Sao MICHELIN. Dù bạn gọi món cá ngừ tartare tươi, món pizza mini vị thảo mộc-phô mai mozzarella-vịt nướng, từ taco thịt heo và tôm đến phở bò wagyu hầm tủy xương, tất cả đều đạt sự cân bằng lý tưởng giữa hương vị và kết cấu.

GIA (Hà Nội) là nhà hàng Việt Nam theo phong cách đương đại của Bếp trưởng Sam Trần. Nhà hàng được nhận một Sao MICHELIN nhờ thực đơn thay đổi theo mùa, lấy cảm hứng từ những di sản ẩm thực Việt Nam. Nét đặc trưng của GIA là những món ăn được trình bày cầu kỳ và đẹp mắt, tôn lên sự hòa quyện hương vị tinh tế, với vị chua thanh mát và kết cấu đóng vai trò nổi bật.

Hibana by Koki (Hà Nội) mang đến trải nghiệm thị giác ấn tượng với quầy ăn 14 chỗ tại tầng hầm Khách sạn Capella, nơi Bếp trưởng Hiroshi Yamaguchi trình diễn màn chế biến teppanyaki điêu luyện và tỉ mỉ, mang đến món ăn có hương vị thơm ngon đậm đà. Các món ăn trên thực đơn mang đến cảm giác sang trọng, được làm từ những nguyên liệu cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản theo lịch trình hai lần một tuần, có thể kể đến bào ngư, tôm hùm gai, nhím biển, thịt bò Yaeyama Kyori và cua lông Hokkaido.

Tầm Vị (Hà Nội) là một nhà hàng mang phong cách trà quán cổ điển, đậm chất Bắc bộ của Việt Nam Việt Nam với bộ sưu tập đồ nội thất kiểu Trung Hoa hoài cổ và những câu đối khắc trên ván gỗ. Nhà hàng chủ yếu phục vụ các món cơm nhà miền Bắc Việt Nam, tuy nhiên thực khách cũng có thể chọn một số món miền Trung hay miền Nam. Các món ăn nổi bật ở đây phải kể đến như Chả ốc ăn cùng rau thơm, bún gạo và nước mắm; hay Canh cua mùng tơi với vị cua nổi bật và nước dùng trong vắt.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới