Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngNga - Trung tuần tra chung trên không trên biển Nhật Bản...

Nga – Trung tuần tra chung trên không trên biển Nhật Bản và biển Hoa Đông

Trung Quốc và Nga tiến hành các cuộc tuần tra không quân chung trên biển Nhật Bản và biển Hoa Đông hôm 6/6.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết, Bắc Kinh và Moskva “đã tổ chức cuộc tuần tra chung trên không lần thứ sáu phù hợp với kế hoạch hợp tác quân sự hàng năm giữa Trung Quốc và Nga”.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Trung Quốc không cung cấp thêm thông tin chi tiết về các cuộc diễn tập trên vùng biển giáp Nhật Bản, bán đảo Triều Tiên và Đài Loan.
Hàn Quốc cho biết 4 máy bay quân sự của Nga và 4 máy bay của Trung Quốc đã đi vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của nước này vào khoảng trưa 6/6, khiến nước này phải điều động các máy bay chiến đấu cảnh báo.

Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết quân đội Hàn Quốc “đã xác định các máy bay phản lực của Trung Quốc và Nga trước khi chúng đi vào vùng nhận dạng trên không”.

“Chúng tôi đã triển khai các máy bay chiến đấu của lực lượng không quân để tiến hành các bước chiến thuật nhằm chuẩn bị cho trường hợp khẩn cấp”, JCS cho biết thêm.

Vụ việc xảy ra sau khi các Bộ trưởng Quốc phòng của Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ hôm 3/6 đồng ý thiết lập chia sẻ dữ liệu theo thời gian thực về các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên vào cuối năm nay.

Các cuộc tuần tra chung trên không giữa Trung Quốc và Nga bắt đầu trước khi Moskva phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine tháng 2 năm ngoái.

Trong cuộc tuần tra tháng 5/2022, các máy bay chiến đấu của Trung Quốc và Nga đã đến gần không phận của Nhật Bản khi Tokyo tổ chức hội nghị thượng đỉnh nhóm “Bộ tứ” – QUAD, với các nhà lãnh đạo của Mỹ, Ấn Độ và Australia, khiến Nhật Bản phát báo động. Tuy nhiên, Trung Quốc cho biết động thái không nhằm vào bên thứ ba.

RELATED ARTICLES

Tin mới