Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ đã đóng cửa các đồn cảnh sát không chính thức ở...

TQ đã đóng cửa các đồn cảnh sát không chính thức ở Anh

Bộ trưởng An ninh Anh Tom Tugendhat hôm thứ Ba ngày 6/6 cho biết Trung Quốc đã đóng cửa “các trạm dịch vụ cảnh sát” trên khắp Vương quốc Anh.

Bộ trưởng An ninh Anh Tom Tugendhat hôm thứ Ba ngày 6/6 cho biết Trung Quốc đã đóng cửa “các trạm dịch vụ cảnh sát” trên khắp Vương quốc Anh.

Trước đó, London nói rằng các báo cáo về các đồn cảnh sát của Trung Quốc không được khai báo ở Anh là “cực kỳ đáng lo ngại” và bất kỳ hành vi đe dọa nào trên đất Anh đối với công dân nước ngoài của Trung Quốc hoặc các quốc gia khác đều không thể chấp nhận được.

Ông Tugendhat cho biết trong một tuyên bố bằng văn bản trước quốc hội rằng, cảnh sát Anh đã điều tra cáo buộc của tổ chức nhân quyền phi chính phủ ‘Safeguard Defenders’ rằng các đồn cảnh sát như vậy đang hoạt động tại ba địa điểm tại Vương quốc Anh. Bộ trưởng Tugendhat nói thêm:

“Tôi có thể xác nhận rằng cho đến nay, họ chưa xác định được bất kỳ bằng chứng nào về hoạt động bất hợp pháp nhân danh nhà nước Trung Quốc ở các địa điểm này. Chúng tôi đánh giá rằng cảnh sát và sự giám sát của công chúng đã trấn áp bất kỳ chức năng hành chính nào mà các đồn cảnh sát có thể có”.

Các đặc vụ liên bang Hoa Kỳ đã bắt giữ hai cư dân New York vào tháng 4 vì bị cáo buộc điều hành một “đồn cảnh sát mật” của Trung Quốc tại khu phố Tàu Manhattan.

Chính phủ Anh nói rằng họ đã biết về khoảng 100 trạm như vậy trên khắp thế giới.

Ông Tugendhat nói thêm:

“Văn phòng Phát triển và Khối thịnh vượng chung nước ngoài đã nói với Đại sứ quán Trung Quốc rằng bất kỳ chức năng nào liên quan đến ‘các trạm dịch vụ cảnh sát’ như vậy ở Anh là không thể chấp nhận được và chúng không được phép hoạt động dưới bất kỳ hình thức nào”.

“Đại sứ quán Trung Quốc sau đó đã trả lời rằng tất cả các trạm như vậy đã đóng cửa vĩnh viễn. Mọi cáo buộc tiếp theo sẽ nhanh chóng được điều tra theo luật pháp Vương quốc Anh”.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới