Tuesday, March 19, 2024
Trang chủBiển nóng37 máy bay TQ bay vào vùng ADIZ của Đài Loan

37 máy bay TQ bay vào vùng ADIZ của Đài Loan

Trong số các máy bay của không quân Trung Quốc bay đến gần Đài Loan có cả máy bay ném bom H-6 có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Ngày 8.6, Đài Loan đã kích hoạt các hệ thống phòng thủ sau khi phát hiện hàng chục máy bay quân sự Trung Quốc bay vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của hòn đảo, hãng Reuters đưa tin.

Theo Cơ quan phòng vệ Đài Loan, vào 5 giờ sáng, họ đã phát hiện 37 máy bay của lực lượng không quân Trung Quốc, bao gồm các máy bay chiến đấu J-11 và J-16 cũng như máy bay ném bom H-6 có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Đài Bắc cho biết các máy bay này đã bay vào ADIZ, khu vực nằm bên ngoài không phận Đài Loan được thiết lập để phát hiện và cảnh báo sớm các mối đe dọa.
Chính quyền Đài Bắc cho biết các máy bay Trung Quốc sau đó đã bay tới phía đông nam của hòn đảo và đi vào phía tây Thái Bình Dương. Đài Loan đã điều máy bay và tàu để theo dõi và phát cảnh báo với phía Trung Quốc.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc chưa phản hồi yêu cầu bình luận về thông tin. Vào ngày 7.6, nước này đã hoàn thành giai đoạn thứ 2 của cuộc tuần tra chung trên không với Nga ở tây Thái Bình Dương. Trước đó 1 ngày, các máy bay của Bắc Kinh đã tiến vào biển Nhật Bản và biển Hoa Đông, theo tờ The Guardian.

Mỹ thêm video tàu Trung Quốc cắt mũi tàu Mỹ ở eo biển Đài Loan, hai bên tiếp tục đấu khẩu

Hồi tháng 4, Trung Quốc đã tổ chức tập trận xung quanh Đài Loan sau khi lãnh đạo hòn đảo là bà Thái Anh Văn đến Mỹ và có cuộc gặp với Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy. Dự kiến trong tuần này, bà Laura Rosenberger, Giám đốc Cấp cao Nhà Trắng phụ trách các vấn đề Trung Quốc và Đài Loan sẽ đến thăm hòn đảo.

RELATED ARTICLES

Tin mới