Saturday, September 21, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiViệt Nam chế tạo tên lửa phòng không hiện đại: Bất ngờ...

Việt Nam chế tạo tên lửa phòng không hiện đại: Bất ngờ khó tin!

Hiện nay, Quy hoạch phát triển công nghiệp tên lửa Việt Nam đang được triển khai tích cực. Đã có những bất ngờ khó tin riêng với Dự án chế tạo tên lửa phòng không hiện đại!

 

Dự báo chính xác – Tự lực cánh sinh luôn đúng!

Vậy là sau hơn 4 năm triển khai, Dự án “Chế tạo tên lửa phòng không tầm thấp TL-01″ đã gặt hái được những kết quả đáng khích lệ, nổi bật nhất phải kể đến:

– Cải tiến, nội địa hóa khối điện tử kiểu 9P516 – thành phần chính của cơ cấu phóng tổ hợp tên lửa Igla.

– Hoàn thiện công nghệ chế tạo pin nhiệt được dùng cho tên lửa phòng không tầm thấp với nhiệm vụ cung cấp năng lượng cho đầu tự dẫn hồng ngoại để bắt mục tiêu.

– Sản xuất và thử nghiệm thành công sản phẩm thỏi nhiên liệu hỗn hợp cho động cơ hành trình.

Đây là những thành phần tối quan trọng của bất kỳ loại tên lửa phòng không tầm thấp nào. Việc làm chủ những công nghệ này là những bước tiến cực lớn để các nhà khoa học Việt Nam tiến tới làm chủ quy trình chế tạo tên lửa nội địa.

Được biết, Tên lửa phòng không tầm thấp TL-01 được nghiên cứu và phát triển trên cơ sở thiết kế của tên lửa Igla-1 (định danh NATO SA-16 Gimlet), theo hướng sử dụng các vật tư linh kiện thế hệ mới có trên thị trường trong nước và ngoài nước nhằm tăng tỷ lệ nội địa hóa và chủ động sản xuất được tên lửa TL-01.

Việt Nam chế tạo tên lửa phòng không hiện đại: Bất ngờ khó tin! - Ảnh 1.

Bắn nghiệm thu thành công tên lửa Igla-1 so Việt Nam sản xuất. Ảnh: TL

Hiện nay dây chuyền sản xuất lắp ráp tên lửa Igla-1 đã đi vào sản xuất, bắn đạn thật nghiệm thu thành công, bắt đầu cung cấp những sản phẩm hiện đại, góp phần từng bước thay đổi căn bản về chất cho lực lượng phòng không tầm thấp, chủ yếu thay thế cho các loại tên lửa A-72, A-87 đã hết niên hạn sử dụng.

Làm chủ công nghệ sản xuất, lắp ráp Igla-1 chính là tiền đề quan trọng cho dự án chế tạo tên lửa TL-01, cho phép chúng ta có được những bước xuất phát hết sức căn bản, vững chắc.

RELATED ARTICLES

Tin mới