Wednesday, September 25, 2024
Trang chủĐiểm tinTổng thống Putin lên tiếng vụ Trump tiết lộ tin mật cho...

Tổng thống Putin lên tiếng vụ Trump tiết lộ tin mật cho Nga

Tổng thống Nga Putin nói “Mỹ bị hoang tưởng” khi báo chí nước này cáo buộc Tổng thống Trump tiết lộ thông tin mật cho Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Cuộc gặp của Tổng thống Trump và Ngoại trưởng Lavrov. (Ảnh: TASS)

“Điều duy nhất tôi có thể nghĩ đến khi nghe cáo buộc nói rằng Tổng thống Trump tiết lộ thông tin mật trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Lavrov là Mỹ bị hoang tưởng” – TASS dẫn lời ông Putin nói tại cuộc họp báo sau hội đàm với Thủ tướng Italia.

Nhà lãnh đạo Nga cũng cho biết, ông đã thảo luận vấn đề này với ông Lavrov hôm 17.5, và nói đùa rằng cần phải khiển trách nhà ngoại giao vì “không chia sẻ những bí mật” này.

Tổng thống Nga cảnh báo, cuộc đấu tranh chính trị nội bộ ở Mỹ, trong đó có tư tưởng bài Nga, có thể gây tổn hại đến chính Hoa Kỳ.

“Các bạn có biết điều gì làm tôi ngạc nhiên không? Họ gây bất ổn tình hình chính trị nội bộ ở Mỹ dưới khẩu hiệu chống Nga” – ông Putin bình luận về cáo buộc tiết lộ thông tin mật.

Nhà lãnh đạo Nga bác bỏ những cáo buộc này là vô nghĩa. “Họ không hiểu rằng họ đang làm hại đất nước mình, điều đó có nghĩa hoặc là họ thiển cận, hoặc là họ hiểu mọi điều, hoặc họ là những người nguy hiểm và thiếu đạo đức” – ông Putin nhấn mạnh.

“Dù sao, đây cũng việc của Mỹ. Chúng tôi không có ý can thiệp vào và sẽ không làm như vậy” – Tổng thống Nga cam kết.

Ông Putin cũng từ chối đánh giá hiệu quả công việc của Tổng thống Trump, nhấn mạnh rằng những đánh giá như vậy là do người Mỹ và cử tri Mỹ đưa ra.

RELATED ARTICLES

Tin mới