Monday, September 23, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiNghị sĩ Canada kêu gọi nhanh chóng hoàn thành dự luật chống...

Nghị sĩ Canada kêu gọi nhanh chóng hoàn thành dự luật chống buôn bán nội tạng ở TQ

Canada đang xem xét một dự luật nhằm chống lại một vấn nạn nghiêm trọng tại Trung Quốc gây ảnh hưởng tới các nước khác.

Nghị sỹ Garnett Genius (giữa) và các đồng nghiệp Rachel Harder và Alupa Clarke tham dự một hội nghị ở thủ đô Ottawa, Canada, vào ngày 26 tháng 6 năm 2016. 

Hồi tháng trước, Nghị sỹ Garnett Genuis thuộc Đảng Bảo thủ đề xuất dự luật C-350 liên quan đến hoạt động mổ cướp nội tạng do nhà nước Trung Quốc bảo trợ.

“Dự luật này nhằm chống lại nạn mổ cướp nội tạng, trong đó nội tạng bị cắt khỏi con người trái với mong muốn của họ, theo cách thức tàn bạo, không dùng thuốc gây mê và trong khi nạn nhân vẫn còn sống”, ông Genuis phát biểu tại Hạ viện Canada vào ngày 10/4.

Nếu được thông qua, dự luật C-350 sẽ dẫn đến những thay đổi trong Luật Hình sự và Đạo luật về Nhập cư và Bảo vệ người tị nạn của Canada.

“Dự luật quy định tội hình sự đối với một người tiếp nhận nội tạng mà họ biết đã được thu hoạch cưỡng bức. Nó cũng quy định rằng những người tham gia vào hoạt động mổ cướp nội tạng không được nhập cảnh vào Canada”, ông Genuis giải thích.

Hôm 17/5, ông Genuis đã nhắc lại tầm quan trọng của dự luật trước Hạ viện kèm lời nhấn mạnh: “Canada cần phải có tiếng nói trong việc đứng lên vì nhân quyền quốc tế, và đặc biệt là vì quyền lợi của các nhóm người thiểu số bị bức hại.”

“Cần xúc tiến gấp văn bản pháp luật này về quyền căn bản của con người khi mà các vấn đề nhân quyền đang leo thang trên thế giới còn chính phủ [Canada] đang nhấn mạnh mối quan hệ với Trung Quốc”, ông Genuis khẳng định.

Các nhà điều tra cho biết nạn nhân bị chính quyền Trung Quốc mổ cướp nội tạng bao gồm những người theo đạo Cơ Đốc, người Duy Ngô Nhĩ, người Tây Tạng và đại đa số là những người Trung Quốc tập Pháp Luân Công (hay Pháp Luân Đại Pháp), môn khí công theo nguyên lý Chân, Thiện, Nhẫn có mặt tại Canada và hơn 100 quốc gia khác.

Chính quyền Trung Quốc đàn áp Pháp Luân Công từ năm 1999 theo lệnh của cựu Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước Giang Trạch Dân. Các hoạt động bức hại, bao gồm mổ cướp nội tạng, đang diễn ra đến ngày nay dù Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có những tín hiệu cho thấy khả năng ông muốn từ bỏ di họa đàn áp của người tiền nhiệm.

RELATED ARTICLES

Tin mới