Saturday, October 5, 2024
Trang chủQuân sựTriều Tiên dọa trừng phạt tàn nhẫn cuộc tập trận Mỹ -...

Triều Tiên dọa trừng phạt tàn nhẫn cuộc tập trận Mỹ – Hàn

Triều Tiên cảnh báo Mỹ phải chịu trách nhiệm về hậu quả thảm khốc từ cuộc tập trận liều lĩnh với Hàn Quốc.

Sĩ quan Triều Tiên trong một cuộc duyệt binh. Ảnh: Japan Times.

Quân đội Triều Tiên đóng quân ở làng đình chiến Panmunjom hôm nay cho rằng Mỹ đã phớt lờ cảnh báo của lực lượng này liên quan đến cuộc tập trận chung với Hàn Quốc, theo KCNA. Trước đó, Bình Nhưỡng yêu cầu Washington phải đưa ra lựa chọn đúng đắn nếu không sẽ hứng chịu sự trừng phạt tàn nhẫn của Bình Nhưỡng,

“Mỹ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về những hậu quả thảm khốc do những cuộc tập trận liều lĩnh mang tính chất xâm lược gây ra, khi chọn lựa đối đầu quân sự với Triều Tiên”, phát ngôn viên quân đội Triều Tiên nhấn mạnh.

Cảnh báo Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh hàng chục nghìn binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành cuộc tập trận chung thường niên “Người bảo vệ tự do Ulchi”.

Cuộc tập trận sẽ kéo dài đến ngày 31/8, bao gồm hoạt động mô phỏng trên máy tính, tập trung vào “chiến lược răn đe chung được thiết kế” dựa trên kế hoạch tác chiến 5015 của Bộ Tư lệnh Lực lượng Hỗn hợp của hai nước.

Mỹ và Hàn Quốc luôn khẳng định cuộc tập trận chỉ mang mục đích phòng vệ và không có ý định nào nhằm gia tăng căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên truyền thông Bình Nhưỡng cảnh báo cuộc tập trận chung Mỹ – Hàn trong bối cảnh này sẽ “giống như đổ thêm dầu vào lửa và làm tình hình trên bán đảo xấu thêm”.

RELATED ARTICLES

Tin mới