Sunday, July 7, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnÔng Hun Sen tố Mỹ dùng truyền thông kích động người Campuchia

Ông Hun Sen tố Mỹ dùng truyền thông kích động người Campuchia

Theo Reuters, hôm 22/8, Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho rằng các phương tiện truyền thông, các tổ chức phi chính phủ và Mỹ đang kích động sự chống đối trong dân chúng đối với chính phủ của ông trước cuộc tổng tuyển cử dự kiến sẽ diễn ra vào năm tới.

Ông Hun Sen đặc biệt tức giận với Nhật báo Campuchia (Cambodia Daily) phiên bản tiếng Anh. Ông yêu cầu tờ báo này phải đóng khoản thuế phát sinh trong 10 năm qua muộn nhất vào ngày 4/9 tới nếu không sẽ phải đóng cửa.

Phát biểu tại Phnom Penh hôm 22/8, ông Hun Sen nhấn mạnh: “Hãy nộp thuế cho nhà nước nếu anh muốn tồn tại. Nếu anh không đóng thuế thì hãy đóng gói và rời đi”. Thậm chí, Thủ tướng Campuchia còn gọi tờ báo này là “trùm trộm hàng ngày”.

 Theo bức thư được tờ Fresh news của Campuchia tiết lộ, Bộ Tài chính Campuchia yêu cầu Cambodia Daily phải trả 6,3 triệu USD tiền thuế, tiền phạt và tiền lãi. Hạn nộp là ngày 4/9. Nếu không chấp hành, Cambodia Daily sẽ bị tịch thu tài sản và bị buộc phải đóng cửa.

Cambodia Daily được một nhà báo người Mỹ thành lập vào năm 1993 và đã có nhiều lần chỉ trích chính phủ về nhiều vấn đề khác nhau như tham nhũng, môi trường.

Tổng giám đốc của tờ báo, ông Douglas Steele, tỏ ra thất vọng với yêu cầu trên của ông Hun Sen.

Bên cạnh đó, ông Hun Sen cũng đã chỉ trích mạnh mẽ Mỹ, Liên minh châu Âu và các tổ chức phi chính phủ. Ông cho rằng họ đã tài trợ cho một nhóm giám sát bầu cử và kích động sự phản đối trong dân chúng đối với Đảng Nhân dân Campuchia cũng như với chính phủ của ông.

RELATED ARTICLES

Tin mới