Saturday, September 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTrump có thể thăm TQ vào tháng 11

Trump có thể thăm TQ vào tháng 11

Tổng thống Mỹ nhiều khả năng sẽ đến Trung Quốc vào tháng 11 trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Triều Tiên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi lời mời Tổng thống Mỹ Donald Trump thăm cấp nhà nước Trung Quốc khi hai nhà lãnh đạo gặp mặt lần đầu tại Florida hồi tháng 4. Trong cuộc gặp nói trên, Tổng thống Mỹ đã thông báo cho Chủ tịch Trung Quốc việc ông ra lệnh không kích Syria vì những cáo buộc Damascus sử dụng vũ khí hóa học. Bloomberg hôm nay dẫn lời một nguồn tin am hiểu lịch trình của Tổng thống Mỹ cho biết ông Trump sẽ tới thăm Trung Quốc vào tháng 11 tới đây.

Trump lúc bấy giờ nói ông có thiện cảm với lãnh đạo Trung Quốc nhưng những tháng sau đó, Tổng thống Mỹ lại quay sang chỉ trích Trung Quốc vì các chính sách thương mại mà nước này áp dụng, đồng thời cáo buộc Bắc Kinh chưa gây áp lực đủ mạnh để khiến Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa. Ông chủ Nhà Trắng cũng thường xuyên kêu gọi Trung Quốc hành động quyết liệt hơn nhằm ngăn Triều Tiên phát triển hạt nhân.

Hôm 3/9, sau khi Bình Nhưỡng tiến hành thử hạt nhân lần 6, Tổng thống Mỹ đã gọi Triều Tiên “là mối đe dọa lớn và là nỗi xấu hổ đối với Trung Quốc, nước đang cố gắng giúp đỡ nhưng đạt được rất ít thành công”.

RELATED ARTICLES

Tin mới