Sunday, September 22, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnThượng viện Mỹ nhất trí tăng mạnh ngân sách cho quốc phòng

Thượng viện Mỹ nhất trí tăng mạnh ngân sách cho quốc phòng

Thượng viện Mỹ đã phê duyệt gói ngân sách quốc phòng trị giá 700 triệu USD, ủng hộ lời kêu gọi của Tổng thống Trump về việc xây dựng một quân đội hùng mạnh hơn.

Theo AP, các thượng nghị sĩ đã thông qua dự luật chính sách quốc phòng bằng một cuộc bỏ phiếu với tỷ lệ áp đảo 89-8 vào thứ Hai (18/9).

Trước đó, Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật vào cuối tháng 6 với tỷ lệ tán thành 27-0.

Quyết định của Thượng viện giúp Tổng thống Trump thực hiện cam kết xây dựng lại một quân đội Mỹ mà ông nói rằng đã bị kiệt quệ dưới thời người tiền nhiệm Obama.

Dự luật cấp ngân sách 700 tỉ USD cho chi tiêu quân sự trong năm tài chính mới bắt đầu từ ngày 1/10, cho phép Mỹ mở rộng hệ thống phòng thủ tên lửa để ứng phó với cuộc khủng hoảng Triều Tiên đang ngày càng trầm trọng. Tuần trước, Triều Tiên đã tiến hành vụ phóng tên lửa đạn đạo xa nhất, bay qua Nhật Bản và rơi xuống phía bắc của Thái Bình Dương.

Khoảng 640 tỷ USD sẽ được chi cho các hoạt động chính của Bộ Quốc phòng, như mua vũ khí, trả lương cho quân sỹ, và khoảng 60 tỷ USD để trang trải các chi phí liên quan đến việc giải quyết các cuộc xung đột trên thế giới.

Trong bối cảnh Triều Tiên nhiều lần đe dọa tấn công Hoa Kỳ và các đồng minh, dự luật cấp 8,5 tỷ USD cho việc tăng cường hệ thống phòng thủ và tên lửa của Mỹ.

Dự luật này trợ cấp 10,6 tỷ USD cho 94 máy bay chiến đấu Joint Strike Fighter, gấp nhiều lần so với yêu cầu của Tổng thống Trump. Dự luật cũng cung cấp 25 tỷ USD cho 13 tàu chiến, nhiều hơn đề nghị của ông Trump là 5 tỷ USD và 5 tàu.

RELATED ARTICLES

Tin mới