Saturday, October 19, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTriều Tiên đánh cắp các tài liệu quân sự mật của Hàn...

Triều Tiên đánh cắp các tài liệu quân sự mật của Hàn Quốc?

Hãng thông tấn Yonhap ngày 10/10 đã cho đăng tải các thông tin nghi ngờ rằng các haker của Triều Tiên có thể đã thực hiện các cuộc tấn công mạng và đánh cắp số lượng lớn các tài liệu quân sự mật của Hàn Quốc.

 

Theo đó, rất nhiều khả năng cho thấy các haker Triều Tiên thậm chí còn có thể đã có được kế hoạch hành động cuối cùng của Seoul và Washington trong việc lật đổ nhà lãnh đạo cao nhất của Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo Lee Chol Hee- một nghị sỹ Quốc hội Hàn Quốc thuộc đảng Dân chủ cầm quyền Toburo, các nguồn tin giấu tên trong Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã tiết lộ các thông tin này. Theo đó, hồi tháng 9/2016, các haker Triều Tiên đã thâm nhập vào Trung tâm dữ liệu liên kết để đánh cắp các file chứa thông tin mật. Cụ thể, các haker này đã lấy được Kế hoạch Hành động-5015 và Kế hoạch Hành động-3100.

Kế hoạch Hành động-5015 (OPLAN-5015) là sơ đồ hành động cuối cùng do Seoul và Washington soạn thảo trong trường hợp xảy ra chiến tranh quy mô lớn với Bình Nhưỡng. Kế hoạch này chứa các chi tiết để loại bỏ giới lãnh đạo Triều Tiên. Còn Kế hoạch Hành động -3100 (OPLAN-3100) là kế hoạch của Hàn Quốc trong việc đáp trả các hành động khiêu khích cục bộ của Triều Tiên.

Theo nghị sỹ Lee, tổng cộng đã có 235 Gb dữ liệu quân sự đã bị các haker Triều Tiên đánh cắp. Trong số này, nội dung của 80% dữ liệu cần phải xác định. “BỘ Quốc phòng Hàn Quốc vẫn chưa xác định nội dung của 182 Gb trong số các dữ liệu bị đánh cắp”- nghị sỹ Hàn Quốc nói.

Trong số các dữ liệu bị đánh cắp có cả kế hoạch hành động của đặc nhiệm Hàn Quốc trong trường hợp xảy ra các tình huống ngoài dự kiến, các bản báo cáo của giới chỉ huy quân sự cấp cao, cũng như các thông tin về các căn cứ quân sự chủ chốt và các nhà máy thủy điện quan trọng.

Theo Yonhap, từ hồi tháng 3/2017, các cơ quan điều tra của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã thông báo rằng các haker Triều Tiên đứng sau các vụ thâm nhập các trang mạng quân sự chủ chốt của Hàn Quốc. Tuy nhiên khi đó các cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được các dữ liệu nào bị đánh cắp.

Đầu tháng 9/2017, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng đã từng tuyên bố rằng Seoul đang nhanh chóng thành lập một lữ đoàn đặt biệt có nhiệm vụ loại bỏ giới lãnh đạo Triều Tiên. “Chúng tôi đang trong quá trình học thuyết hóa kế hoạch”- Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young Moo nói khi trả lời câu hỏi về việc liệu Hàn Quốc có thực hiện “đòn tấn công vào đầu nào” giới lãnh đạo Triều Tiên hay không. “Chúng tôi đang tính đến việc thành lập đơn vị vào ngày 1/12 tới và sẽ bắt đầu hành động”- ông Song Young Moo bổ sung.

Hồi đầu tháng 1/2017, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap,dựa trên các nguồn tin trong quân đội nước này, đã cho đăng tải thông tin về việc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc và các đơn vị đặc nhiệm Mỹ đang lập kế hoạch thành lập đơn vị đặc nhiệm có nhiệm vụ ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nếu như xảy ra chiến sự trên bán đảo Triều Tiên.

Đến giữa tháng 3/1027, Yonhap cũng viết rằng trong quá trình diễn ra cuộc tập trận chung giữa Mỹ với Hàn Quốc mang tên Foal Eagle and Key Resolve, đặc nhiệm của Hải quân Mỹ đã rèn luyện các kỹ năng cần thiết để ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên, cũng như phá hủy các hệ thống cơ sở hạ tầng quan trọng của Triều Tiên nếu như xảy ra chiến tranh.

RELATED ARTICLES

Tin mới