Saturday, October 19, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTổng thống Trump: Nhật sẽ bắn tên lửa Triều Tiên ‘rơi khỏi...

Tổng thống Trump: Nhật sẽ bắn tên lửa Triều Tiên ‘rơi khỏi bầu trời’

Tổng thống Donald Trump gọi Triều Tiên là “một mối đe dọa” và ủng hộ Nhật Bản bắn bất cứ tên lửa nào của Triều Tiên “rơi khỏi bầu trời” khi ông gặp gỡ Thủ tướng Shinzo Abe ở Tokyo hôm 6/11, Express đưa tin.

Phát biểu sau cuộc gặp thượng đỉnh với Thủ tướng Shinzo Abe trong chuyến công du 12 ngày đầu tiên tới châu Á, Tổng thống Trump đã nhắc lại niềm tin của ông rằng “kỷ nguyên chiến lược kiên nhẫn” với Triều Tiên đã chấm dứt.

Ông nói thêm rằng Mỹ-Nhật đang làm việc để đối phó với “sự hiếu chiến nguy hiểm” của Triều Tiên, nước đã bắn hai tên lửa bay qua Nhật Bản gần đây và liên tục đe dọa lãnh thổ Guam của Hoa Kỳ.

Tổng thống Mỹ mô tả các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng như là một “mối đe dọa đối với thế giới văn minh và hòa bình ổn định quốc tế”. Và sau khi đồng ý bán thiết bị quân sự của Mỹ cho Tokyo, ông Trump tin rằng Nhật Bản đã sẵn sàng bắn bất cứ một quả tên lửa nào của Triều Tiên “rơi khỏi bầu trời “.

“Một số người nói rằng những phát ngôn của tôi quá mạnh. Nhưng hãy thử nhìn xem chuyện gì đã xảy ra với những tuyên bố yếu ớt suốt 25 năm qua. Hãy nhìn xem bây giờ chúng ta đang ở đâu”, Tổng thống Trump nói thêm.

Tổng thống Trump và Thủ tướng Abe (Ảnh: Getty)

Trước chuyến công du của ông Trump vào tuần trước, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ H.R. McMaster cho biết Tổng thống Hoa Kỳ không có khả năng nhẹ giọng trong suốt chuyến công du châu Á của ông, nói rằng căng thẳng gia tăng là kết quả của các cuộc thử nghiệm tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên, chứ không phải do lời lẽ của ông Trump.

“Tổng thống sẽ sử dụng bất cứ ngôn từ nào ông muốn để biểu đạt rõ ý của mình. Những gì Tổng thống nói đã được làm rõ trong tất cả các cuộc thảo luận của ông, tuyên bố của ông về Triều Tiên thể hiện quyết tâm của chúng tôi để đảm bảo rằng Triều Tiên không thể đe dọa các đồng minh của chúng tôi, các đối tác của chúng tôi và nước Mỹ”, ông McMaster nói. “Tôi nghĩ sẽ có nguy cơ nghiêm trọng nếu Bình Nhưỡng không hiểu cách giải quyết của chúng tôi, quyết tâm của Tổng thống chống lại sự ngang ngược của Triều Tiên. Và Tổng thống đã làm mọi thứ rất rõ ràng”.

Ông Trump cũng nhắc lại cam kết của mình rằng Mỹ ủng hộ Nhật Bản và Hàn Quốc “100%”.

RELATED ARTICLES

Tin mới