Friday, October 18, 2024
Trang chủQuân sựMỹ điều 40 thiết giáp hạng nặng đến Đông Âu diễn tập

Mỹ điều 40 thiết giáp hạng nặng đến Đông Âu diễn tập

Lực lượng thiết giáp của Mỹ tại Romania sẽ tiếp nhận thêm 40 xe bọc thép hạng nặng mới để phục vụ các hoạt động diễn tập.

Quân đội Mỹ sẽ triển khai bổ sung 40 xe bọc thép hạng nặng đến một đơn vị thiết gáp đóng tại căn cứ không quân Mihail Kolganicecanu của Romania để tiến hành các hoạt động huấn luyện chung với quân đội quốc gia Đông Âu này, Sputnik ngày 15/11 đưa tin.

“Các xe tăng, xe chiến đấu Bradley, xe bọc thép chở quân và xe hỗ trợ theo kế hoạch sẽ tới căn cứ không quân Mihail Kolganicecanu, Romania vào ngày 20/11”, thông cáo của lực lượng Mỹ đóng tại châu Âu cho biết.

Động thái triển khai lực lượng của Mỹ diễn ra trong bối cảnh Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg mới đây tuyên bố các thành viên đã nhất trí thành lập một cơ cấu chỉ huy mới nhằm cải thiện khả năng của khối trong việc triển khai lực lượng trên khắp châu Âu.

Sau cuộc khủng hoảng ở Ukraine và sự kiện Nga sáp nhập bán đảo Crimea năm 2014, NATO đang đẩy mạnh các động thái tăng cường triển khai lực lượng chưa từng có ở Đông Âu.

Moscow từng nhiều lần lên tiếng phản đối việc NATO tập trung lực lượng tại các nước gần biên giới Nga, cho rằng động thái này đe dọa sự ổn định khu vực và kéo theo một cuộc chạy đua vũ trang mới.

my-dieu-40-thiet-giap-hang-nang-den-dong-au-dien-tap-1

Vị trí căn cứ không quân Mihail Kolganicecanu ở Romania. Đồ họa: BBC.

RELATED ARTICLES

Tin mới