Friday, October 18, 2024
Trang chủQuân sựTiết lộ về loại vũ khí hủy diệt hàng loạt mới của...

Tiết lộ về loại vũ khí hủy diệt hàng loạt mới của Triều Tiên

Không chỉ có vũ khí hạt nhân, tên lửa, vũ khí hóa học và sinh học, mà Triều Tiên còn sở hữu một loại vũ khí hủy diệt hàng loạt khác, và mục tiêu của loại vũ khí này là toàn cầu.

Báo Express dẫn lời các quan chức Hoa Kỳ cho biết loại vũ khí hủy diệt này của Triều Tiên không tấn công trực tiếp vào con người, nhưng cũng có nguy cơ gây ra sự hủy diệt không kém.

Theo Bộ Nội an Hoa Kỳ (DHS), đó chính là những vũ khí trên không gian mạng, và chính quyền Kim Jong Un đã nhắm mục tiêu vào các ngành công nghiệp hàng không vũ trụ, dịch vụ tài chính và cơ sở hạ tầng quan trọng ở Mỹ và trên toàn cầu.

Cảnh báo của Mỹ cho biết Triều Tiên có thể sử dụng một phần mềm độc hại gọi là DeltaCharlie để tổ chức tấn công mạng. Các chiến dịch tấn công mạng toàn diện được đặt mật danh “Hidden Cobra” (tạm dịch: Hổ mang ẩn mình).

Nỗ lực tấn công hiện tại là cuộc tấn công trực tuyến gần đây nhất của Triều Tiên chống lại Mỹ và các đồng minh Mỹ.

Triều Tiên gần đây làm dấy lên lo ngại về chiến tranh thế giới thứ 3 (Ảnh: Getty)

Trước đó, năm 2016, các hacker Triều Tiên đã cố gắng ăn cắp 1 tỷ đô la từ Cục Dự trữ Liên bang New York nhưng chỉ lấy được 81 triệu USD do bị lỗi chính tả.

Vào tháng 5/2017, Triều Tiên được cho đứng đàng sau cuộc tấn công mạng WannaCry ảnh hưởng đến nhiều nước trên thế giới. Trong đó, một số cơ sở hạ tầng quan trọng như Dịch vụ Y tế Anh (NHS) cũng bị tấn công.

Vụ tấn công xảy ra tại 81 bệnh viện ở Anh khiến hệ thống của họ lâm vào tình trạng bế tắc, dẫn đến việc hủy bỏ 20.000 cuộc hẹn y tế.

Cho đến nay, Triều Tiên một mực phủ nhận các cáo buộc này.

Các hoạt động tin tặc của Triều Tiên cũng được tiến hành để thu thập thông tin tình báo chính trị và quân đội nhạy cảm để tấn công kẻ thù của họ, Express cho biết.

Chính quyền Kim Jong Un được cho đang tiến hành một cuộc chiến tranh mạng. (Ảnh: Getty)

Năm ngoái, Triều Tiên đã tấn công trung tâm dữ liệu quốc phòng của Hàn Quốc và đã đánh cắp các tệp tin cực kỳ quan trọng, bao gồm kế hoạch hoạt động của Mỹ và Hàn Quốc cho hành động chiến tranh.

Chuyên gia của trang web theo dõi Triều Tiên 38 North, ông Adam Meyers nói: “Triều Tiên không quan tâm đến hậu quả từ hành động của họ, khiến họ tách khỏi các quốc gia khác và đặc biệt nguy hiểm”.

Ông Robert Hannigan, cựu Giám đốc Bộ phận Truyền thông Chính phủ Anh, cảnh báo cuộc tấn công tống tiền WannaCry vào NHS hồi tháng 5 vừa qua chỉ là sự bắt đầu của cuộc chiến tranh không gian mạng của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Ông Ge Feng, giám đốc vận động chính sách của tổ chức FON, cho biết tổ chức này đã phàn nàn với SOA về sự thiếu chấp thuận của dự án, những thiệt hại tiềm ẩn đối với hệ sinh thái biển và nguy cơ chôn các rạn san hô.

Trong báo cáo đánh giá về môi trường, các tác giả thừa nhận rằng dự án sẽ tác động tiêu cực tới môi trường sống của cá heo trắng, mặc dù đây không phải là một khu vực “đáng kể” so với phạm vi hàng hải chung của các loài này.
Chính phủ Trung Quốc ban đầu dự định xây dựng và dùng thử nghiệm sân bay này vào cuối năm 2020, theo các báo cáo trước đó.

RELATED ARTICLES

Tin mới