Saturday, October 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ buộc tội 3 tin tặc TQ

Mỹ buộc tội 3 tin tặc TQ

Một tòa án Mỹ đã buộc tội 3 công dân Trung Quốc tấn công tin tặc vào các tập đoàn quốc tế, BBC đưa tin.

Theo bản cáo trạng, cả 3 bị cáo đang điều hành một công ty an ninh mạng ở Trung Quốc, nhắm mục tiêu tới Moody’s Analytics, Siemens và hãng sản xuất GPS Trimble.

Họ bị cáo buộc đã sử dụng email lừa đảo và phần mềm độc hại để tìm cách ăn cắp bí mật kinh doanh.

Ba người này không bị giam giữ và không rõ liệu họ còn ở Trung Quốc hay không.

Bản cáo trạng ở Pennsylvania cho biết họ gồm Wu Yingzhuo, Dong Hao và Xia Lei. Cả ba điều hành một công ty dịch vụ an ninh mạng ở thành phố Quảng Châu phía Nam Trung Quốc.

Từ năm 2011 đến năm nay, 3 người này đã thực hiện các cuộc tấn công không gian mạng “phối hợp và trái phép”, ăn cắp email, thông tin thương mại và và thông tin nhạy cảm của nhân viên.

Công tố viên Soo C Song cho biết lệnh bắt đã được ban hành đối với cả 3 người. Bà cho biết không có ý kiến về việc các tin tặc này có được nhà nước tài trợ hay không.

Công ty an ninh mạng ở Trung Quốc không bình luận gì về những cáo buộc này.

Các công tố viên cho biết bản cáo trạng đã được công bố vào tháng 9 và chính phủ Trung Quốc cũng đã biết.

Các cuộc tấn công trên mạng đã làm nảy sinh mâu thuẫn giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc trong nhiều năm.

Vào tháng 8, một người đàn ông Trung Quốc đã bị bắt ở Los Angeles với cáo buộc bán phần mềm độc hại để tấn công các doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Phần mềm độc hại đó liên quan đến cuộc tấn công vào Phòng Quản lý Nhân sự liên bang Mỹ (OPM) năm 2014, trong đó tin tặc đã lấy cắp thông tin về một số lượng lớn nhân viên Mỹ làm việc trong công việc nhạy cảm hoặc bí mật.

Năm 2016, một doanh nhân Trung Quốc đã bị kết án gần 4 năm tù ở Mỹ sau khi thừa nhận lấy cắp thông tin nhạy cảm từ các công ty quốc phòng Mỹ.

Chính phủ Trung Quốc đã nhiều lần tuyên bố họ không có bất kỳ mối liên quan nào với việc trộm cắp thông tin từ các doanh nghiệp nước ngoài hoặc các chính phủ.

RELATED ARTICLES

Tin mới