Sunday, September 8, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTriều Tiên xây căn cứ cho chiến hạm có thể tấn công...

Triều Tiên xây căn cứ cho chiến hạm có thể tấn công Hàn Quốc trong vòng 30 phút

Triều Tiên đang xây dựng các căn cứ cho đội tàu biển tấn công để có thể triển khai các lính đặc nhiệm ưu tú tới Hàn Quốc trong vòng nửa giờ, theo Telegraph.

Chính quyền Kim Jong Un đang xây dựng hai căn cứ mới và nâng cấp hai cơ sở hiện có cho các phương tiện trên bờ biển phía tây, làm gia tăng mối đe dọa đối với các hòn đảo mà Hàn Quốc đang kiểm soát ở Biển Tây.

Các căn cứ bổ sung dự kiến sẽ được hoàn thành trong năm tới. Các nhà phân tích chỉ ra rằng cơ sở mới tại Yonbong-ni sẽ là nơi trú ngụ của các tàu tấn công xa nhất trong hạm đội của Triều Tiên.

Các bức ảnh vệ tinh được chụp vào tháng 12/2017 cho thấy các công việc đang được tiến hành tại căn cứ Yonbong-ni, một khu vực rộng gần 70 hecta, với việc xây dựng các nhà trú ẩn cho 54 chiếc tàu đệm khí, theo một nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế đăng tại Beyond Parallel.

 căn cứ Yonbong-ni

Hình ảnh vệ tinh chụp vào tháng 12/2017 cho thấy các công việc đang được tiến hành tại căn cứ Yonbong-ni của Triều Tiên (Ảnh: AIRBUS / WWW.BEYONDPARALLEL.CSIS.ORG)

Tác giả của nghiên cứu này là ông Joseph Bermudez, một nhà phân tích hình ảnh cho trang web 38 North, do Viện Hoa Kỳ-Hàn Quốc tại Đại học Johns Hopkins điều hành. Nghiên cứu cho rằng cơ sở Yonbong-ni sẽ cho phép các tàu đệm khí chuyển quân đội đổ bộ lên hòn đảo Daecheong-do của Hàn Quốc trong khoảng 30 phút, trong khi thành phố cảng chính của Incheon chỉ cách đó 90 phút.

Mỗi tàu hoả có khả năng vận chuyển 50 lực lượng đặc biệt ưu tú của Triều Tiên, những người được giao nhiệm vụ đầu cầu, phá hoại khả năng điều khiển và chỉ huy của đối phương.

Triều Tiên

Triều Tiên từng công bố những bức ảnh tranh cãi có ý cho thấy các cuộc tập trận đổ bộ quân (Ảnh: KCNA)

Theo Telegraph, Triều Tiên từ lâu đã khao khát các hòn đảo của Hàn Quốc ở Biển Tây và có tranh chấp với Hàn Quốc về đường giới hạn phía Bắc phân định lãnh hải của hai miền

RELATED ARTICLES

Tin mới