Friday, September 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnBa nước khai hỏa tên lửa đánh chìm tàu chiến trong diễn...

Ba nước khai hỏa tên lửa đánh chìm tàu chiến trong diễn tập RIMPAC

Máy bay, tàu ngầm, bệ phóng mặt đất Mỹ, Nhật, Australia liên tiếp phóng tên lửa tấn công tàu chiến mục tiêu trên biển trong cuộc diễn tập.

Quân đội Mỹ, Nhật và Australia mới đây thực hiện bài tập đánh chìm một tàu chiến trong khuôn khổ cuộc diễn tập hải quân lớn nhất thế giới RIMPAC-2018 trên Thái Bình Dương, theo News.

Theo kịch bản, một máy bay chống ngầm Orion P-3 của Nhật phát hiện mục tiêu, vốn là một tàu chiến đấu ven biển đã loại biên của Mỹ, cách nơi tập kết của liên quân khoảng 100 km về phía bắc. Tuy nhiên máy bay Nhật không thể hoàn thành việc truyền tin với trung tâm do gặp sự cố.

Một phi đội UAV Grey Eagle cùng một trực thăng tấn công AH-64 được điều động hỗ trợ phi cơ Nhật xác định chính xác tọa độ tàu địch.

Sau khi nhận được thông tin, hệ thống tên lửa đất đội hải Type 12 của Nhật, hệ thống pháo phản lực phóng loạt (HIMARS) của Mỹ và trinh sát cơ P-8A Poseidon của Australia đồng loạt khai hỏa nhắm vào mục tiêu.

Tàu ngầm USS Olympia của Mỹ sau đó bắn một tên lửa Harpoon và một ngư lôi Mk-48 vào mục tiêu, khiến con tàu gãy đôi và chìm xuống biển.

Diễn tập RIMPAC 2018 bắt đầu từ ngày 27/6 tới ngày 2/8 tại vùng biển ngoài khơi Nam California và Hawaii với sự tham gia của 47 tàu nổi, 5 tàu ngầm, 18 đơn vị bộ binh và hơn 200 máy bay cùng 25.000 binh sĩ đến từ 26 quốc gia.

RELATED ARTICLES

Tin mới